Đánh gối

Trong lễ hội nước ở Sri Lanka có rất nhiều môn thể thao lạ lùng. Trong đó, môn thể thao được ưa chuộng nhất là môn đánh gối. Hai người chơi ngồi trên cột chênh vênh, mỗi người giữ thăng bằng bằng cách đặt 1 tay ra sau lưng và mục tiêu là phải đánh cho người kia ngã xuống nước.


Theo AFP, giải đấu luôn đem lại sự vui vẻ, phấn khích khi lông gối bay mù mịt khi bị rách. Những thí sinh nam hoặc nữ tay cầm gối, ngồi trên một cột thép tròn không gỉ dài hơn 8,5 m bắc qua một ao bùn có độ sâu gần 1 m. Sau tiếng còi của trọng tài, người nào dùng gối đập đối thủ rớt khỏi cột thép xuống bùn sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, người tham gia ngoài sức mạnh còn phải có khả năng giữ thăng bằng tốt.


Cuộc đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 2 phút. Giám khảo sẽ tính điểm cho những cú đập gối chính xác vào đầu và cơ thể đối phương và tuyệt đối cấm các hành vi cắn, gây trầy xước, kéo tóc, quay lưng với đối thủ hoặc thả gối... để tung đấm. Với thang điểm 10, nếu 2 “gối thủ” hòa nhau thì giám khảo sẽ đánh giá thắng - thua thông qua phong cách, sức chịu đựng và “con mắt của hổ” (hiểu nôm na là khả năng tránh đòn hoặc vẫn tinh mắt khi đối mặt với cảnh sợi vải hoặc lông ruột gối bay mù).

Môn đánh gối của người Sri Lanka
Môn đánh gối của người Sri Lanka
Trận đấu đánh gối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy