Dẫn chứng nghị luận xã hội số 2: Nguyễn Sơn Lâm - chinh phục Phan xi păng bằng nạng gỗ

Quê ở Quảng Ninh, ngay từ khi sinh ra, do ảnh hưởng của chất độc màu da cam để lại sau chiến tranh, anh đã bị dị tật ở hệ xương khiến chân tay mềm yếu. Khi các bạn cùng trang lứa bắt đầu đi học mẫu giáo làm quen với con chữ thì Lâm lại phải ở nhà vì sức khỏe không đáp ứng được. Thương con không được như bạn bè, mẹ của anh đã sưu tầm sách báo, những câu chuyện nói về tấm gương vượt khó vươn lên để kể cho anh nghe.


Có được nguồn động viên lớn lao từ người mẹ, Nguyễn Sơn Lâm đã từng ngày xua tan mặc cảm tật nguyền. Hết lớp 12, anh thi đỗ liền 2 trường đại học. Hiện nay, anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CP Đào tạo Tỏa sáng đồng thời là một diễn giả chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, là một người niềm đam mê ngoại ngữ, anh có thể nói thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Nhật, Pháp. Đặc biệt, với cơ thể chưa đầy 27kg và cao khoảng 90cm, vào tháng 10/2011, anh là người đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Phan xi păng - nóc nhà Đông Dương bằng nạng gỗ.


Anh là người truyền cảm hứng, và thường nói: Không riêng gì mình mà bất cứ ai muốn thành công cũng trải qua những khó khăn. Riêng tôi lại không thấy mình có quá nhiều trở ngại. Những gì tôi vượt qua để đạt được hôm nay không quá sức chịu đựng của mình. Tôi đã từng gặp nhiều người rất hoàn cảnh nhưng họ vẫn thành công. Tốt nhất là không nên nhìn vào khó khăn, mà hãy biết cách đối mặt để giải quyết nó. Hãy xem khó khăn là những thử thách. Con người sinh ra trên đời này là để chinh phục những thử thách. Những người thành công là những người vượt qua nhiều thử thách của chính mình.

Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy