Đầm nước mặn Đông Hồ

Từ bến đò Cừ Đứt, nằm trên đường Đông Hồ di chuyển bằng tàu nhỏ hoặc vỏ máy là đến được đầm nước mặn Đông Hồ. Hải trình kéo dài gần 10 km, mất khoảng 20 phút là vào đến khu vực có dân cư sinh sống. Cho đến nay, đường thủy vẫn là con đường duy nhất để du khách và người dân địa phương vào được đầm Đông Hồ.

Điều kiện tự nhiên tại đầm còn hoang sơ, tách biệt hẳn với cuộc sống hiện đại. Thế nên, loại hình du lịch sinh thái tại đây được ưa chuộng. Du khách tự thuê mướn phương tiện thủy để vào đầm, còn nếu không thì có thể khám phá cảnh đẹp đầm Đông Hồ trên những chuyến du thuyền.

Bên cạnh tiềm năng du lịch, đầm Đông Hồ còn có giá trị sinh học cao. Với hệ sinh thái động thực vật đa dạng và độc đáo, đầm Đông Hồ là một điểm nhấn quan trọng trong hệ thống đầm phá ven biển Việt Nam. Hệ thống rừng ngập mặn với hơn 25 loài cây tạo thành vành đai xanh ngăn lũ, đóng trò quan trọng trong việc mở rộng đất liền và bảo vệ đê biển. Điều kiện tự nhiên hoang sơ, nguồn thức ăn dồi dào đã tạo môi trường sống cho nhiều loài động vật, đặc biệt là chim di trú.


Hoàng hôn trên đầm Đông Hồ
Hoàng hôn trên đầm Đông Hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy