Đại tướng Chu Huy Mân (1913-2006)

Đại tướng Chu Huy Mân (1913-2006), nguyên: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch HĐNN, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TƯ, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; là một tài năng quân sự và kiên định có tầm chiến lược và cũng rất giỏi về chiến dịch và chiến thuật, một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng.


Ông đã góp phần phát triển nghệ thuật quân sự, đặc biệt là nghệ thuật chiến dịch tổng hợp gồm hai lực lượng: Chính trị (đấu tranh chính trị, binh vận), Quân sự (ba thứ quân) là đỉnh cao chiến tranh nhân dân ở khu 5 (Đông Xuân năm 1972 ở Bắc Bình Định và cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 ở khu 5).


Đại tướng Chu Huy Mân thường xuyên công tác xây dựng, tăng cường sức mạnh chiến đấu của quân đội ở một số chức vụ, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Phó Bí thư Trung ương quân đội,... Ông đặc biệt chú ý củng cố, nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong quân đội. Góp công lao to lớn xây dựng Đảng bộ quân đội trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, phát triển thể chế chính trị và đội ngũ cán bộ, đặc biệt là chính ủy, chính trị gia các cấp.

Đại tướng Chu Huy Mân
Đại tướng Chu Huy Mân
Đại tướng Chu Huy Mân
Đại tướng Chu Huy Mân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy