Đại bàng biển Steller

Đại bàng biển Steller sinh sống chủ yếu ở các vùng ven biển phía đông bắc của châu Á, bán đảo Kamchatka của vùng Viễn Đông Nga, nơi mà chúng có thể sống chung với các loài chim nước và một số loài chim săn mồi ăn cá khác.


Cân nặng trung bình của chim mái giao động từ 6 – 9.5kg, trong khi chim trống nhẹ hơn một chút giao động từ 4,9 – 6,8kg. Trọng lượng trung bình này có thể thay đổi theo mùa, hoặc mức độ tiếp cận thức ăn. Chúng có chiều dài cơ thể từ 85 – 105 cm, sải cánh rất dài giao động từ 1,95 – 2,5m thậm chí một số tài liệu còn cho rằng sải cánh của chúng có thể dài hơn rất nhiều, lên đến tận 2,8m.


Đại bàng biển Steller trưởng thành có bộ lông màu nâu sẫm đến đen, với màu trắng tương phản xuất hiện ở vai cánh, đuôi và đôi chân. Đôi mắt màu vàng với thị lực tốt. Tuy là loài ăn cá, nhưng bàn chân và các móng vuốt cũng vô cùng mạnh mẽ, không thua kém bất kỳ loài đại bàng hung dữ nào khác.


Có thể nói Steller là loài đại bàng có cái mỏ màu vàng to nhất trong số các loài đại bàng biển, hơn thế đây cũng là cái mỏ lớn nhất trong tất cả các loài đại bàng đang tồn tại, độ mạnh mẽ có thể so sánh với mỏ của các loài kền kền khổng lồ nhất ở thế giới cũ.

Đại bàng biển Steller
Đại bàng biển Steller
Đại bàng biển Steller
Đại bàng biển Steller

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy