Da trâu muối chua

Những miếng da trâu vàng ruộm, giòn sừn sựt, tỏa mùi thơm khó cưỡng của các loại gia vị hòa quyện khiến thực khách khó lòng bỏ qua. Đó là da trâu muối chua -một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của đồng bào dân tộc Thái. Vì món ăn này tốn khá nhiều thời gian để chế biến, nên thường chỉ được làm khi gia đình có hiếu hỷ, hoặc nhà có khách quý.


Nguyên liệu để làm món da trâu muối chua gồm: da trâu miếng dày mịn, riềng giã nhỏ, gạo rang thơm giã nhỏ thành thính, một lượng tỏi bóc, ớt thái nhỏ vừa đủ, cùng các gia vị khác như đường, muối, mì chính. Sơ chế da trâu là công đoạn lâu nhất. Vì da trâu dày nên trước hết phải cho vào bếp thui sơ qua rồi cho vào nước nóng cạo sạch bề ngoài. Khi ấy, da trâu sẽ có màu vàng rất hấp dẫn.

Da trâu đã sơ chế cho vào nồi luộc chín, không luộc quá lâu vì da trâu sẽ bị nhừ, mất đi độ giòn. Sau khi vớt ra, để nguội, thái da trâu thành những miếng nhỏ, độ dài tùy người chế biến. Trộn da trâu đã thái với thính gạo, riềng củ giã nhỏ cùng các gia vị như tỏi, ớt, đường, muối... Cho da trâu đã trộn gia vị vào lọ rồi đổ xăm xắp nước đun sôi để nguội, đóng nắp lọ lại, để chừng một tuần là có thể ăn được.

Da trâu muối chua sau khi đã ngấm sẽ có màu sắc và vị thơm hấp dẫn. Miếng da trâu dày, trong vắt, khi ăn có độ giòn sần sật. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được độ giòn ngọt, bùi của da trâu, vị thơm của riềng củ, vị cay của ớt, vị thơm của tỏi. Tất cả các gia vị hòa quyện tạo nên dư vị riêng của món ăn.

Da trâu muối chua
Da trâu muối chua
Da trâu muối chua
Da trâu muối chua

Top 7 Món ăn đặc trưng có trong đám cưới Tây Bắc

  1. top 1 Thịt trâu gác bếp
  2. top 2 Pa pỉnh tộp
  3. top 3 Xôi ngũ sắc
  4. top 4 Da trâu muối chua
  5. top 5 Măng đắng
  6. top 6 Gỏi cá
  7. top 7 Nộm rau dớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy