Da của rắn đuôi chuông

Da rắn đuôi chuông được che phủ trong một lớp vảy sừng. Trái với ý niệm phổ biến cho rằng da rắn đuôi chuông nhớt, có lẽ là do sự nhầm lẫn rắn với giun, trên thực tế da rắn đuôi chuông nhẵn nhụi và khô. Rắn đuôi chuông sử dụng các vảy bụng chuyên biệt hóa để di chuyển, bám lấy các bề mặt. Các vảy trên cơ thể rắn đuôi chuông có thể là nhẵn nhụi, có gờ hay dạng hạt. Các mí mắt của rắn đuôi chuông là các vảy sừng trong suốt, giống như "đeo kính", và các vảy này luôn luôn đóng kín, vì thế mà có thành ngữ "Thao láo như mắt rắn ráo".


Sự lột bỏ lớp vảy ở rắn đuôi chuông gọi là lột xác. Trong trường hợp lột da ở rắn đuôi chuông thì nguyên lớp da ngoài cùng bị lột bỏ. Các vảy của rắn đuôi chuông không phải là rời rạc mà là sự mở rộng của lớp biểu bì - vì thế chúng không bị lột tách biệt mà như là một lớp ngoài cùng hoàn hảo trong mỗi lần lột xác, giống như việc người ta lột mặt trong của cái tất ra bên ngoài.


Mắt rắn đuôi chuông được che phủ bằng vảy trong suốt chứ không phải mí mắt có thể chuyển động. Vì thế mắt rắn đuôi chuông luôn luôn mở, còn để ngủ thì võng mạc có thể khép lại hoặc rắn đuôi chuông giấu đầu vào phần thân đã cuộn tròn.

Da của rắn đuôi chuông
Da của rắn đuôi chuông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy