Cuốn sách Đại Hiến chương Magna Carta (21,3 triệu USD)

"Magna Carta" còn được biết đến là "Hiến chương vĩ đại của tự do Anh quốc". Đây là tài liệu đầu tiên áp đặt lên một vị vua của vương quốc Anh bởi mục tiêu của mình trong nỗ lực để hạn chế quyền lực của nhà vua và bảo vệ các quyền của họ theo pháp luật. Bản gốc của Đại Hiến chương được viết bằng tiếng Latin và đóng dấu cùng với lời tuyên thệ của đức vua John tại Runnymede vào ngày 15 tháng 6 năm 1215.


Được viết vào thời Trung cổ, quyển sách này ban đầu nhằm mục đích làm suy giảm quyền lực của các chế độ quân chủ tập trung và bảo vệ các quyền tự do cá nhân. Tài liệu được coi là "Món quà quý giá nhất của nước Anh dành cho nhân loại" vì nó có ảnh hưởng đến hiến pháp của Hoa Kỳ và các quốc gia khác về dân chủ và nhân quyền.


Năm 2007 trong một cuộc đấu giá tại Hoa Kỳ, nhà tỉ phú và là nhà từ thiện David Rubenstein (người đồng sáng lập ra tập đoàn đa quốc gia khổng lồ Carlyle Group) đã giành chiến thắng để có được bản sao duy nhất của "Magna Carta" (bản vào năm 1297 được xác nhận bởi vua Edward I) với giá khoảng 21,3 triệu USD. Lí do ông này mua lại cuốn sách với mức giá cao chót vót đó là muốn ngăn chặn việc các tài liệu đang được buôn và truyền ra nước ngoài. Ông đã giữ lại nó tại Washington Archives, nơi mà trước đó nó đã được trưng bày.

Bản còn sót lại của Đại Hiến Chương
Bản còn sót lại của Đại Hiến Chương
Chiêm ngưỡng Đại Hiến chương tại viên bảo tàng
Chiêm ngưỡng Đại Hiến chương tại viên bảo tàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy