Cuộc chiến Gấu Mèo (1994)

Cuộc chiến Gấu Mèo (Pom Poko) là một bộ phim hoạt hình giả tưởng Nhật Bản năm 1994 do Isao Takahata viết kịch bản và đạo diễn, hoạt hình bởi Studio Ghibli và được phân phối bởi Toho.


Là một câu chuyện ngụ ngôn về môi trường, câu chuyện kể về Tanuki. Gia tộc Tanuki là một dạng sinh vật trong truyền thuyết, giống như lửng chó Nhật Bản nhưng đã thành tinh và có thể biến hình để hòa nhập vào thế giới xung quanh. Chúng sống vui vẻ, yêu thương lẫn nhau và hoàn toàn ngây thơ trước những mối đe dọa bên ngoài khu rừng nơi gia tộc đang sinh sống.


Sự xuất hiện của con người cùng quá trình đô thị hóa quá nhanh ảnh hưởng trực tiếp tới hệ sinh thái và thu hẹp khu rừng. Nhận biết được nguy cơ, gia tộc Tanuki cố gắng tìm cách xua đuổi những kẻ lạ mặt bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có hù dọa, phá hoại, thậm chí dùng vũ lực. Một số khác lại chọn lựa phương pháp biến hình để thích nghi hoặc bỏ đi tìm miền đất mới.


Cuộc chiến Gấu Mèo từng là phim hoạt hình ăn khách với lượng người xem cao nhất nhật bản năm 1994. Phim đã được chọn làm tác phẩm dự thi của Nhật Bản cho Giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất trong năm đó, đồng thời đã giành giải Phim hoạt hình hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Mainichi lần thứ 49.


Điểm IMDb: 7.3

Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/70035036

Cuộc chiến Gấu Mèo
Cuộc chiến Gấu Mèo
Cuộc chiến Gấu Mèo - Trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy