Công việc không yêu cầu bằng cấp

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây đang xuất hiện nhiều ngành nghề mới, có những ngành nghề dù chưa được “điểm mặt gọi tên” nhưng lại tạo ra nguồn thu khổng lồ như KOLs, thống kê hàng hóa, producer… Một số nghề khác trước đây chỉ được xem như nghề tay trái thì nay lại trở thành nguồn thu nhập chính với nhiều người như Shipper, Logictics… Điểm chung của những ngành nghề này chính là việc không yêu cầu bằng cấp mà dựa nhiều hơn vào khả năng của bạn. Thu nhập có thể từ 10-12 triệu, thậm chí là cao hơn.


Tại nhiều tỉnh thành hiện nay, doanh nghiệp phát triển, nhiều nguồn vốn đầu tư do đó xí nghiệp nhà máy có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chỉ yêu cầu tốt nghiệp THPT là rất lớn. Làm việc tại những vị trí ở các doanh nghiệp này sẽ có mức lương từ 6-8 triệu và sẽ tăng theo thâm niên hành nghề và vị trí công việc.


Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí bán hàng, nhân viên kinh doanh, lễ tân hay phục vụ tại các cửa hàng kinh doanh, vì đa phần các vị trí này đều không yêu cầu bằng cấp. Đây thực chất là một hình thức khác của việc học nghề, bạn có thể tự mình học tập, trau dồi kĩ năng, kinh nghiệm ở chính nơi mà bạn làm việc hàng ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Top 5 Lựa chọn phù hợp cho học sinh nếu không học Đại học

  1. top 1 Công việc không yêu cầu bằng cấp
  2. top 2 Tìm kiếm cơ hội tại các quốc gia khác
  3. top 3 Học nghề
  4. top 4 Học Cao đẳng - Trung cấp
  5. top 5 Thực hiện Nghĩa vụ Quân sự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy