Top 10 Quốc gia gần như miễn học phí cho du học sinh

  1. top o Hy Lạp
  2. top o Thụy Điển
  3. top o Brazil
  4. top o Pháp
  5. top o Phần Lan
  6. top o Nauy
  7. top o Đức
  8. top o Cộng hòa Séc
  9. top o Iceland
  10. top o Áo

Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc - thành viên của liên minh châu Âu và là nước được đánh giá có một xã hội an toàn, lành mạnh, công bằng và văn minh với nền kinh tế thị trường và chế độ chính trị rất ổn định. Du học sinh khi theo học tại các trường ở Cộng hòa Séc được miễn học phí 100% cho hệ đại học, cao học, tiến sĩ học bằng tiếng Séc. Khi theo học sinh viên sẽ không phải trả bất cứ khoản học phí nào và được hưởng mọi quyền lợi như sinh viên bản xứ. Bằng cấp của các trường tại Cộng hòa Séc theo hệ thống Châu Âu được công nhận tại nước Mỹ và trên toàn thế giới. Tuy không mất tiền học phí nhưng sinh viên vẫn phải trả một khoản chi phí ban đầu là 5.500 USD bao gồm: Dịch các văn bằng, lệ phí vsa, vé máy bay một chiều, chi phí cho các thủ tục hành chính hai nước, chi phí tư vấn,... và học phí tiếng Séc trong vòng 9 tháng.


Cộng hòa Séc không chỉ hấp dẫn sinh viên bởi chính sách giáo dục miễn phí mà chi phí sinh hoạt tại đây cũng thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Các chi phí sinh hoạt chung cho sinh viên khoảng 350 - 750 USD/tháng hay 2.400 - 3.000 USD cho toàn bộ chi phí ăn ở cả năm tại Séc bao gồm: ăn ở, giao thông công cộng và văn hóa. Số tiền này có thể thay đổi theo khu vực học tập, sinh sống hay thói quen chi tiêu của từng người. Chỗ ở của Sinh viên tại Séc rất đa dạng. Nếu bạn ở ký túc sẽ tốn khoảng 150 USD mỗi tháng, phòng riêng trong căn hộ từ 250 USD mỗi tháng, căn hộ riêng từ 450 USD mỗi tháng.


Thực phẩm và đồ uống tại Cộng hòa Séc khá rẻ ví dụ: thực phẩm và đồ ăn trưa tại một nhà ăn khoảng 50 CZK /2.5 USD, Pizza từ 110 CZK/5.5 USD, Bữa ăn ở nhà hàng từ 130 CZK/6.5 USD.Chi phí cho các hoạt động khác cũng khá hợp lí như giá ở một trung tâm thể thao sẽ từ 100 CZK/5 USD. Mặt khác trong thời gian theo học sinh viên có thể làm thêm dưới nhiều hình thức hoặc là tại các công ty thương mại của người Việt, người Séc. Những công việc như gia sư cho trẻ em Việt tại Séc cũng rất phổ biến đối với du học sinh Việt Nam.

Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc

Top 10 Quốc gia gần như miễn học phí cho du học sinh

  1. top o Hy Lạp
  2. top o Thụy Điển
  3. top o Brazil
  4. top o Pháp
  5. top o Phần Lan
  6. top o Nauy
  7. top o Đức
  8. top o Cộng hòa Séc
  9. top o Iceland
  10. top o Áo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy