Con sóng dài nhất thế giới

Tháng 2 và tháng 3 hàng năm, mọi người sẽ có cơ hội được nhìn thấy những con sóng dài nhất thế giới sẽ xuất hiện tại cửa sông Amazon của Brazil. Hiện tượng thú vị này là do nước biển tại Đại Tây Dương dâng cao đã tràn vào sông Amazon, khi gặp cửa sông sẽ tạo nên những con sóng cao đến 6 mét và kéo dài trong vòng nửa giờ. Những con sóng này được người dân Amazon gọi là Pororoca. Các con sóng thường lao đi với vận tốc 25 km/h và tạo nên những tiếng ầm kéo dài trong 30 phút trước khi chúng xô vào bờ biển.


Pororoca cực kì nguy hiểm khi chúng có thể đi sâu vào đất liền hàng km, cuốn trôi nhà cửa và con người. Chúng có thể càn quét sạch sẽ mọi thứ trên đường đi, bởi vậy dù độc đáo thì chúng cũng rất nguy hiểm, cần tránh xa.


Tuy nhiên, từ năm 1999 người dân địa phương đã tổ chức giải vô địch lướt sóng thường niên ở São Domingos do Capim, mặc dù vô cùng nguy hiểm nhưng một kỷ lục do vận động viên lướt ván người Brazil là anh Picuruta Salazar thực hiện năm 2003 khi lướt sóng trong vòng 37 phút với khoảng cách 12,5km.

Con sóng dài nhất thế giới
Con sóng dài nhất thế giới
Những con sóng này được người dân Amazon gọi là Pororoca
Những con sóng này được người dân Amazon gọi là Pororoca

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy