Con làm mẹ phát điên lên mất

Thay vì giận dữ vì một việc gì đó mà con bạn gây ra, cách phản ứng tốt hơn sẽ là: "Bố/mẹ không thích khi con làm điều đó" và sau đó giải thích tại sao lại như vậy. Việc bọn trẻ hiểu được hành vi của chúng có thể ảnh hưởng đến người khác ra sao là rất quan trọng. Nó sẽ khuyến khích chúng chú ý hơn tới cảm xúc của người khác thay vì chỉ chăm chăm quan tâm tới cảm xúc của chính bản thân chúng. Cũng như vậy, bằng cách giữ bình tĩnh, bạn đang dạy con của mình rằng chúng ta hoàn toàn có khả năng kiểm soát cảm xúc của chính mình và điều này phụ thuộc vào cách chúng ta quản lý nó 1 cách lành mạnh.


Sau cùng, hẳn là bạn sẽ không muốn con mình lớn lên và thấy không sao với việc đổ lỗi cho người khác khi chúng không vui. Tất nhiên, chúng ta đều là con người và thi thoảng sẽ có những lúc chúng ta không giữ được bình tĩnh. Nếu điều này xảy ra mà bạn nói những điều khiến bạn hối hận, hãy bắt đầu bằng lời xin lỗi, kiểu như: "Bố/mẹ xin lỗi con vì đã mất bình tĩnh. Lần sau, bố/mẹ sẽ dành ra chút thời gian để bình tĩnh lại".

Con làm mẹ phát điên lên mất
Con làm mẹ phát điên lên mất
Thay vì giận dữ vì một việc gì đó mà con bạn gây ra, cách phản ứng tốt hơn sẽ là:
Thay vì giận dữ vì một việc gì đó mà con bạn gây ra, cách phản ứng tốt hơn sẽ là: "Bố/mẹ không thích khi con làm điều đó" và sau đó giải thích tại sao lại như vậy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy