Con học theo gương bố mẹ

Bố mẹ khảnh ăn là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến con biếng ăn. Ví dụ, có thể bạn không thích ăn cà chua và thường phàn nàn về sự xuất hiện của loại quả này trên bàn ăn. Mỗi lần nhìn thấy bố hoặc mẹ gạt bỏ cà chua sang một bên hoặc từ chối những món ăn nấu từ cà chua, con sẽ bị chú ý. Lâu dần, sự chú ý đó sẽ chuyển thành thói quen. Con cũng vô tình có phản ứng không thích ăn cà chua.


Mặc dù biết rằng cà chua rất tốt cho trẻ nhỏ đặc biệt về mắt, bạn cố tình ép buộc con mình phải ăn, và đứa trẻ sẽ cái lý lại với bạn rằng "Bố mẹ cũng đâu có ăn". Như vậy chính bạn lại đang giúp con mình có cơ hội để có thể 'trốn" không phải ăn đó. Bạn nên nhớ rằng, trong gia đình, bố hoặc mẹ chính là những người thầy hoặc là tấm gương phản chiếu cho con. Nếu bạn không tự ý thức được điều này thì con sẽ nhiễm những thói quen của bố mẹ ngay cả trong việc ăn uống.


Lời khuyên lúc này chính là hãy làm gương cho con. Có thể bạn không thích cà rốt nhưng trước mặt con, hãy nói về lợi ích của cà rốt và ăn một miếng để trẻ làm theo. Thậm chí ngay cả trong trường hợp bạn không hề thích món ăn nào đó thì ít nhất cũng hãy cố gắng để trẻ hiểu rằng, món ăn này không hề chán.
Con học theo gương bố mẹ là một trong những nguyên nhân gây ra việc con biếng ăn
Con học theo gương bố mẹ là một trong những nguyên nhân gây ra việc con biếng ăn
Nguyên nhân thực sự khiến con bạn biếng ăn
Nguyên nhân thực sự khiến con bạn biếng ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy