Cồn Hến - Cơm Hến Huế

top 8
Trung Vũ

Địa chỉ ăn cơm hến – bún hến ngon ở Đà Nẵng tiếp theo đó là quán Cồn Hến ở địa chỉ số 258 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu. Quán được mệnh danh là địa chỉ ăn cơm hến chuẩn vị Huế và là điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực nghiền món ăn này. Quán có không gian giản dị, nhưng rất ấm cúng và sạch sẽ. Theo vợ chồng anh Thuận - chủ quán chia sẻ, tuy cơm hến là món ăn bình dân, đơn giản, nhưng để ăn được một tô cơm hến “đúng điệu” đòi hỏi người nấu phải am hiểu ẩm thực Huế.

Trong cơm hến có tới 14 thứ thực phẩm và gia vị như cơm, thịt hến, nước hến, rau sống, đậu phộng rang, dầu mè, ruốc, ớt, bì heo, tóp mỡ rang giòn để tạo ra vị thơm và giòn tan khi ăn...Tuy vậy, quan trọng nhất trong tô cơm hến là nước ruốc sống (loại ruốc biển Thuận An làm từ con khuyết (moi) phơi 9 nắng), khi cho một thìa nước ruốc vào thì tô cơm hến có mùi rất đặc trưng. Các loại gia vị khác tiếp theo là dầu phộng, đậu phộng chiên mỡ, bì heo thái con nhộng rồi rang phồng, ớt bột hòa thành nước đặc sệt (tương ớt), hạt tiêu, mì chính, ớt tươi thái lát, hành củ thái mỏng, muối bột...Ăn kèm với tô cơm hến không thể nào thiếu chén nước luộc hến, được múc ra từ chiếc nồi đang bốc khói nghi ngút bằng chiếc gáo làm bằng sọ dừa. Nước hến có màu trắng đục, đập thêm vào một ít gừng sẽ thơm “ nức mũi”.


Tất cả các nguyên liệu dùng để chế biến cơm hến đều được chuyển từ Huế vào, bởi theo người đầu bếp, hến ngon nhất là hến bắt ngay trên sông Hương mà có lẽ ở Cồn Hến là ngon nhất. Còn các gia vị khác bắt buộc cũng phải được “sản sinh” từ Huế, nếu không sẽ không còn giữ được hương vị Huế. Có lẽ vì vậy, anh Thuận đã lấy chính Cồn Hến - điểm xuất phát của nguyên liệu chính trong món ăn để đặt tên cho quán mình. Quả thực, tấm lòng của người bán đã mang đến cho người thưởng thức trọn vẹn hương vị xứ Huế mà không phải đi đâu xa, ở ngay trên chính mảnh đất Đà thành này. Quán nhỏ đơn sơ với mấy chiếc bàn ghế xếp ngay ngắn, gọn gàng nhưng khách vào ăn không ngớt lượt. Cơm hến ở đây không những ngon mà còn rẻ. Một tô cơm hến, bún hến chỉ 10.000 đồng. Cơm hến bình dân vô cùng, ai cũng có thể thưởng thức. Thực khách có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, không sợ lạnh bụng như nhiều bạn lo lắng nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 258 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0944 414 977

Giờ mở cửa: 06:00 - 13:00 & 16:00 - 22:00

Cồn Hến - Cơm Hến Huế
Cồn Hến - Cơm Hến Huế
Cồn Hến - Cơm Hến Huế
Cồn Hến - Cơm Hến Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy