Cơm tấm

Cơm tấm là món đặc sản của miền Nam Việt Nam, nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người miền Nam, nhất là Sài Gòn. Hiện nay loại cơm làm từ hột gạo bể này đã có mặt ở một số nơi thuộc miền Trung, miền Bắc và hải ngoại. Đĩa cơm tấm với sườn nướng, bì, chả, trứng thường được dùng làm đồ ăn sáng, nhưng nay cơm tấm đã có mặt ở một số quán ăn trưa, chiều hoặc tối với nhiều loại thức ăn đi kèm.


Cơm tấm được nấu từ hạt gạo tấm, tức hạt gạo bị vỡ. Gạo này xưa là loại gạo thứ phẩm, rớt vãi sau khi sàng, thường dùng cho gà ăn hoặc cho người ăn lúc quá túng thiếu. Nay thì cơm tấm đã thành món ăn quen thuộc do đó gạo tấm cũng được nâng giá cao hơn. Ăn cơm tấm phải có nước mắm ngọt, là nước mắm pha với nước lọc và thêm đường. Tùy theo cách chế biến và khẩu vị của người ăn, nước mắm có thể ngọt nhiều hoặc ngọt ít (mặn), có thể thêm chanh. Cơm tấm có thể ăn kèm với nhiều thứ, nhưng nhiều nhất là sườn nướng, chả trứng, trứng ốp la và bì.


Cơm tấm không chỉ là món ăn ngon, đặc sản của Việt Nam mà còn vươn ra tầm thế giới. Ngày 1 tháng 8 năm 2012, tại Faridabad, Ấn Độ, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã công nhận kỷ lục châu Á về giá trị ẩm thực cho cơm tấm Sài Gòn cùng chín món ăn Việt Nam khác. Đầu năm 2012, CNN xem cơm tấm là một món hè phố bình dân hấp dẫn.

Cơm tấm là món ăn sáng lâu đời của người Sài Gòn.
Cơm tấm là món ăn sáng lâu đời của người Sài Gòn.
Món cơm tấm Sài Gòn
Món cơm tấm Sài Gòn

Top 10 Món ăn nổi tiếng nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Bánh mì
  2. top 2 Phở
  3. top 3 Bún bò Huế
  4. top 4 Cơm tấm
  5. top 5 Cơm hến
  6. top 6 Mì Quảng
  7. top 7 Bún chả
  8. top 8 Bánh ướt
  9. top 9 Cháo lòng
  10. top 10 Bánh xèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy