Cơm Âm Phủ

Cơm âm phủ Huế là một trong những món ăn đại diện tiêu biểu về nghệ thuật chế biến đậm nét văn hóa ẩm thực Huế, vừa nghe qua món ăn này sẽ gây cho người ta bối rối bởi cái tên lạ lùng, gây nhiều tò mò cho khách du lịch với câu nói “Muốn ăn cơm dĩa trữ tình, có quán Âm phủ ma rình phía sau”. Nhưng có thể nói món ăn này hấp dẫn từ hình thức cho tới hương vị.

Nguồn gốc của món ăn này bắt nguồn từ quán cơm có tên Âm phủ trên đường Nguyễn Thái Học, gần sân vận động Huế. Quán đã mở cửa gần trăm năm nay và trước chỉ mở vào đêm khuya, dùng đèn dầu leo lét nên mới thành tên như vậy. Có thể được xem là một trong những đại diện về nghệ thuật trình bày, cơm âm phủ Huế có đủ màu sắc, như một bảng màu đa dạng để người đầu bếp có thể tô vẽ nên bức họa thật quyến rũ về ẩm thực.

Với món cơm âm phủ truyền thống của Huế, cơm trắng thường được đặt ở giữa đĩa cơm, chung quanh lần lượt là thịt ba rọi, chả Huế, trứng chiên, tôm, nem chua, rau thơm, dưa leo, dưa chua, cà chua được xếp đối xứng với nhau và dùng ít ngò cùng hành lá để trang trí thêm. Cơm âm phủ Huế ngày nay không chỉ có cách trình bày theo cách truyền thống, mà được trình bày theo nhiều kiểu cách khác nhau. Vì thế nếu đến các nhà hàng hay các khách sạn Huế nổi tiếng có phục vụ món ăn này với hình thức sáng tạo, bạn cũng đừng băn khoăn bởi chắc chắn hương vị gốc của món ăn này không thay đổi.


Quán cơm âm phủ nổi tiếng tại Huế các bạn có thể ghé thăm như: Quán cơm Âm Phủ - Số 51 Nguyễn Thái Học, Phú Hội, Thành phố Huế.

Cơm Âm Phủ
Cơm Âm Phủ

Top 10 Món ăn ngon nhất định phải thử khi đến Huế

  1. top 1 Bún bò Huế
  2. top 2 Nem lụi
  3. top 3 Cơm Hến
  4. top 4 Các loại bánh (bèo, lọc, nậm)
  5. top 5 Chè Hẻm
  6. top 6 Cơm Âm Phủ
  7. top 7 Bánh khoái cá kình làng Chuồn
  8. top 8 Cơm hấp lá sen
  9. top 9 Bánh canh
  10. top 10 Canh măng chua cá ngạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy