Có hơn 1.000 loài hải quỳ

Năm tháng trôi qua, cơ thể dần tàn tạ do các tế bào chết đi và do đó tuổi xuân vĩnh cửu luôn là giấc mơ ám ảnh con người từ xưa đến nay. Thính giác, sự vận động, đấu óc tinh anh, khối lượng cơ và não - tất cả đều suy giảm.


Nhưng, có loài sinh vật tầm thường sống ở biển khơi dường như không biết đến tuổi già - đó là loài hải quỳ. Từ xưa người ta nghĩ rằng đó là một loài thực vật. Nhưng, hải quỳ là loài động vật thân mềm ăn thịt rất đáng sợ, sống bám vào đá và các dải san hô ngầm trong những vùng nước nông. Khi săn mồi, các xúc tu của hải quỳ tiêm chất độc vào cơ thể những con cá và tôm nhỏ khiến chúng tê liệt toàn thân. Miệng hải quỳ cũng có chức năng như hậu môn.


Hiện có khoảng hơn 1.000 loài hải quỳ có kích thước đa dạng từ vài cm đến hơn 1m. Chúng hiện diện ở mỗi đại dương, từ vùng nước ấm đến vùng nước lạnh lẽo nhất. Do có bề ngoài xinh đẹp như bông hoa nên hải quỳ cũng thường được nuôi trong nhà như cá cảnh. Thông thường, hải quỳ sống không lâu nhưng trong điều kiện thuận lợi thì đó là câu chuyện hoàn toàn khác.

Có hơn 1.000 loài hải quỳ
Có hơn 1.000 loài hải quỳ
Có hơn 1.000 loài hải quỳ
Có hơn 1.000 loài hải quỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy