Chuyên viên nghiên cứu – phân tích thị trường

Những cử nhân có bằng cấp quản trị kinh doanh cũng có thể bắt đầu sự nghiệp bằng cách tìm việc làm chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường. Bạn sẽ giúp công ty tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, các sản phẩm có nhu cầu cao và làm thế nào để quảng bá thành công các sản phẩm/dịch vụ đó thông qua các số liệu thực tiễn.


Nói cách khác, chuyên viên nghiên cứu – phân tích thị trường sẽ trực tiếp thu thập thông tin từ khách hàng, tình hình thức tế của thị trường, để từ đó cung cấp thông tin cho khối marketing, từ đó đưa ra một chiến lược hiệu quả.


Để làm việc tốt trong vai trò của một chuyên viên phân tích, nghiên cứu thị trường, bạn không chỉ cần có hiểu biết về kinh tế, kinh doanh, có trình độ ngoại ngữ mà còn có tư duy chiến lược, tư duy quản trị và quản lí rủi ro kinh doanh, đồng thời cũng cần nhạy bén với sự thay đổi chóng mặt của môi trường kinh tế.


Rất nhiều người sau khi hoạt động và có kinh nghiệm lâu trong vai trò của một chuyên viên nghiên cứu – phân tích thị trường đã trở thành những chuyên gia chiến lược kinh tế, chuyên gia truyền thông, hay trở thành giảng viên kinh doanh – kinh tế tại các trường đại học với mức lương cực khủng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Top 5 Công việc lý tưởng dành cho cử nhân Quản trị kinh doanh

  1. top 1 Chuyên viên kinh doanh
  2. top 2 Chuyên viên Marketing
  3. top 3 Chuyên viên nghiên cứu – phân tích thị trường
  4. top 4 Chuyên viên tài chính
  5. top 5 Quản lý hành chính – nhân sự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy