Chương trình đào tạo

Tại các trường Đại học, ngoài các môn chuyên ngành, sinh viên phải mất đến cả năm trời để học những môn đại cương, hàn lâm. Theo PGS.TS Nguyễn Văn Nhã, giáo dục Đại học có 4 khối kiến thức, bao gồm: Kiến thức chung (Chính trị, tư tưởng, ngoại ngữ, toán đại cương…) có tổng cộng vào khoảng 30 tín chỉ. Gần như tất cả các trường đều học khối kiến thức chung này. 30 tín chỉ ấy chiếm mất khoảng 1 năm học. Như vậy thực chất hiện nay đào tạo đại học 4 năm thì học vào chuyên ngành và chuẩn bị cho tốt nghiệp chỉ có 3 năm.


Khác với Đại học, chương trình đào tạo tại các trường Cao đẳng luôn đề cao yếu tố thực tiễn, gắn liền với doanh nghiệp, phục vụ cho nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Chính bởi vậy, trong quá trình học, sinh viên sẽ được đào tạo một cách chủ động để học và nắm vững kỹ năng nghề. Chính bởi vậy sinh viên các trường Cao đẳng luôn dẫ dàng hòa nhập được với công việc thực tế ngay sau khi tốt nghiệp.

Nhiều trường Cao đẳng hiện nay đang đem lại giá trị thiết thực cho người học và giải quyết tốt vấn đề việc làm cho sinh viên.
Nhiều trường Cao đẳng hiện nay đang đem lại giá trị thiết thực cho người học và giải quyết tốt vấn đề việc làm cho sinh viên.

Top 4 So sánh việc học Đại Học và Cao Đẳng

  1. top 1 Xét tuyển cao đẳng và đại học
  2. top 2 Chương trình đào tạo
  3. top 3 Chi phí học tập
  4. top 4 Cơ hội việc làm và thăng tiến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy