Chuẩn bị đủ những thứ cần thiết nếu bão lũ xảy ra

Thiên tai luôn là vấn đề khó tránh khỏi, đặc biệt là bão lũ. Vì vậy nếu xảy ra bão lũ thì trước đó bạn nên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nếu có bão lũ xảy ra.


Sau đây là một số tiếp liệu cần thiết bạn cần chuẩn bị để vượt qua bão lũ:

  • Nước sạch, nước luôn là thứ quan trọng và ưu tiên hàng đầu nếu có bão lũ xảy ra. Bạn cần chuẩn bị khoảng 3.7 lít nước cho mỗi người dùng trong một ngày
  • Thức ăn, trong bão lũ thì bạn nên chuẩn bị các loại thức ăn có thể bảo quản được lâu trong môi trường khắc nghiệt. Ví dụ như: đồ ăn liền, thức ăn đóng hộp, trái cây, rau, gia vị cần thiết. Đảm bảo dinh dưỡng tối thiểu, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.
  • Hộp thuốc y tế có các loại thuốc cơ bản như thuốc cảm, đau đầu, thuốc đau bụng, kháng sinh... cùng một vài vật dụng sơ cứu cần thiết phòng trong trường hợp có tai nạn xảy ra ngoài ý muốn.
  • Các vật dụng cứu hộ cần thiết như: đèn bin, phao cứu nạn, đèn báo hiệu, thiết bị truyền và phát sóng, la bàn và một số dụng cụ kĩ thuật cơ bản khác.
  • Ngoài ra quần áo và một số vật dụng cá nhân cơ bản cũng cần được chuẩn bị kĩ trước phòng trường hợp bão lũ xảy ra bất ngờ.

Việc chuẩn bị để phòng chống bão lũ là rất cần thiết vì vậy những đồ dùng được chuẩn bị cũng cần được bảo quản ở nơi thích hợp, an toàn và dễ dàng lấy ra sử dụng lúc xảy ra bão lũ

Một số loại thuốc cơ bản cần thiết
Một số loại thuốc cơ bản cần thiết
Dự trữ lương thực phòng bão lũ
Dự trữ lương thực phòng bão lũ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy