Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm được xây dựng từ năm 1964 và hoàn thành năm 1971, tọa lạc ở số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gần cầu Công Lý), phường 7, quận 3, TP. HCM, do kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng vẽ kiểu với sự cộng tác của kiến trúc sư Lê Tấn Chuyên và Cổ Văn Hậu. Khuôn viên của chùa vào khoảng 6.000 m², bao gồm 3 khu chính là Tam Quan, Tòa nhà trung tâm và các Bảo tháp. Kiến trúc mái ngói cong vút, từng đường khắc, chạm trổ đều tỉ mỉ và tinh tế.

Những công trình chạm khắc gỗ ở đây có bao lam tứ linh, bao lam cửu long, các tượng La-hán... Đặc biệt là các phù điêu trên các hương án chạm các ngôi chùa danh tiếng trong nước và các nước Châu Á. Các nghệ nhân Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Văn Dụ, Bá Nhâm và tập thể thợ chạm những năm 1960 đã đạt những thành tựu đáng kể về mặt điêu khắc gỗ ở đây.


Con đường phía trước chùa đã từng chứng kiến trận đánh cuối cùng của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi vào năm 1964. Chùa Vĩnh Nghiêm cũng là nơi có tháp đá cao nhất và công phu nhất Việt Nam, được khánh thành năm 2003, với 7 tầng và chiều cao 14m. Chùa có khung cảnh yên tĩnh, thanh bình là điểm vãn cảnh của nhiều du khách. Thả mình vào không gian tĩnh mịch, để lặng mình suy nghĩ, để nhìn thấy nhân duyên đẹp đẽ đang đợi mình và để bản thân biết hành thiện tích đức mới cầu được nhân duyên tốt đẹp.


Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh

Chùa Vĩnh Nghiêm-TP.Hồ Chí Minh
Chùa Vĩnh Nghiêm-TP.Hồ Chí Minh
Chùa Vĩnh Nghiêm-Tp.Hồ Chí Minh
Chùa Vĩnh Nghiêm-Tp.Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy