Chữa viêm xoang bằng ngải cứu

Ngải cứu là loài thực vật mọc hoang khắp cả nước ta, được y học cổ truyền dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau. Theo thầy thuốc Nguyễn Đức Trung, ngải cứu có tính ôn, vị cay nhẹ, thanh mát, dùng làm thuốc khi ôn huyết, trụ hàn thấp. Dân gian thường sử dụng ngải cứu để chữa chảy máu tử cung, đau nặng bụng kinh, kinh nguyệt không đều.


Bên cạnh đó, nhờ có tính kháng khuẩn tốt mà cây ngải cứu thường được dùng để khắc phục một số bệnh về đường hô hấp, trong đó có bệnh viêm xoang mũi.


Bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây ngải cứu như sau:

Nguyên liệu:
Cây ngải cứu có hoa, hái lá về đem phơi bóng râm mát, nơi thoáng gió hoặc sấy nhẹ đến khi khô.


Cách thực hiện

  • Ngải cứu đặt nơi có bóng râm, thoáng mát, thoáng gió, sấy nhẹ đến khi khô (Không phơi ngoài trời tránh làm giảm dược tính).
  • Tán nhỏ lá khô hoặc vò bằng tay liên tục đến khi làm tơi mềm. Loại bỏ gân lá, lấy giấy cuộn thành điều thuốc, dồn chặt đều, dán hồ để khỏi bung, gấp kín hai đầu dể dành dùng dần dần.
  • Đốt điếu thuốc lên hơ các huyệt 1,2,3,4,5. Trong đó: huyệt số 1 là huyệt giữa đỉnh đầu, nơi gặp nhau của hai con đường kéo chót vót nơi vành tai lên. Huyệt số 2 và 3: nằm trước và sau huyệt số 1 khoảng 2 cm; huyệt số 4 và 5: nằm hai bên huyệt số 1, cách mỗi bên 2 cm. Đốt mỗi ngày một lần, hoặc lúc sáng sớm hoặc chiều tối.
  • Khi hơ ngải cứu, nên hơ cách da đầu 1.5 cm. Người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu, ấm đầu cho đến khi nóng nhiều thì đổi sang huyệt khác, luân phiên hơ đều. Thời gian từ 15-30 phút. Khi hơ, cầm tay một điếu thuốc, môt tay ép sát đầu để tránh cháy tóc.,
  • Nên áp dụng phương pháp này từ 10-15 ngày, nghỉ ngắt quảng 5-7 ngày. Nếu thấy có kết quả, nên tiếp tục đến khi khỏi bệnh. Tuy nhiên, hầu hết người bệnh đều khỏi sau một đến vài lần áp dụng.

Lưu ý

  • Khi hơ nên để điếu thuốc các da mặt khoảng 1.5cm. Với cách chữa viêm xoang bằng ngải cứu này bệnh sẽ thấy dễ chịu, các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm ngay tức thì.
  • Với cách chữa viêm xoang bằng lá ngải cứu này nên thực hiện khoảng 10 – 15 ngày rồi nghỉ 5 – 7 ngày. Nếu thấy có kết quả, bạn nên áp dụng tiếp cho tới khi khoẻ bệnh.
  • Như vậy, trên đây là cách chữa viêm xoang bằng ngải cứu rẻ tiền, đơn giản mà hiệu quả. Bài thuốc này rất lành tính, tuy nhiên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Nên cách tốt nhất để chữa khỏi bệnh bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.
Chữa viêm xoang bằng ngải cứu
Chữa viêm xoang bằng ngải cứu
Chữa viêm xoang bằng ngải cứu
Chữa viêm xoang bằng ngải cứu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy