Chữa viêm họng bằng rau hẹ

Lá hẹ là thực phẩm không hề xa lạ với chúng ta. Chúng xuất hiện khá nhiều trong bữa cơm của người Việt Nam. Không chỉ lá hẹ mà một số bộ phận khác như rễ, hạt cây hẹ được nghiên cứu và chứng minh là có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Chúng ta có thể dùng lá hẹ chữa viêm họng mang lại hiệu quả trị bệnh rất cao. Chỉ cần áp dụng trong vài ngày là những triệu chứng khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng.


Cách làm:

  • Cách 1: Chữa viêm họng bằng lá hẹ hấp mật ongCách làm: Lấy một nắm lá hẹ tươi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó đem cắt nhỏ cho vào bát, đổ thêm một ít mật ong nguyên chất. Đem hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ nhừ là được. Đối với trẻ nhỏ chắt lấy nước uống; với người lớn dùng cả phần cái và nước.
  • Cách 2: Chữa viêm họng bằng cách đắp lá hẹCách làm: Dùng một nắm lá hẹ tươi rửa sạch, đem hơ nóng rồi đắp vào vùng cổ họng, sau đó bó lại bằng khăn sạch để không bị rơi. Đợi khi lá thuốc nguội thì thay nắm lá hẹ hơ nóng mới. Thực hiện nhiều lần trong ngày, chỉ sau 3 đến 4 ngày bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.
Hấp hẹ với mật ong để chữa viêm họng
Hấp hẹ với mật ong để chữa viêm họng
Chữa viêm họng bằng rau hẹ
Chữa viêm họng bằng rau hẹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy