Chữa viêm họng

Viêm họng không phải là bệnh lý nguy hiểm, có thể tự khỏi sau 5 - 7 ngày mà không cần áp dụng thuốc điều trị. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi bằng cách áp dụng một số mẹo trị bệnh tự nhiên như dùng trà xanh.


Trà xanh là loại thức uống đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Trà xanh được biết đến là một nguồn chất chống oxy hóa phong phú, bao gồm carotenoids, vitamin C, tocopherols (một dẫn xuất của vitamin E). Bên cạnh đó, nguyên liệu cũng sở hữu các Sterol và Catechin có khả năng ngăn chặn các cytokine gây viêm, từ đó giảm tình trạng sưng viêm hầu họng. Trong một nghiên cứu được đăng tải lên Thuốc gây mê và thuốc giảm đau, các nhà khoa học phát hiện súc miệng bằng trà xanh còn giúp giảm đau họng ở những bệnh nhân hậu phẫu.


Miệng và khoang miệng chứa một lượng lớn vi khuẩn. Catechin ECG và EGCG, chất tanin có trong trà xanh có khả năng ức chế và loại bỏ nhiều chủng vi khuẩn gây bệnh viêm họng như Streptococcus. Bên cạnh đó, tình trạng hôi miệng do nhiễm trùng họng có thể được loại bỏ nếu uống hoặc súc miệng bằng nước trà xanh.

Trà xanh chữa viêm họng
Trà xanh chữa viêm họng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy