Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chùa Tàu hay còn gọi là chùa Thiên Vương Cổ Sát là một ngôi chùa cổ mang phong cách và kiến trúc của Trung Hoa tọa lạc tại số 385 đường Khe Sanh, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Chùa Tàu Đà Lạt thuộc trường phái Hoa Nghiêm Tông là một tông phái quan trọng của phật giáo Trung Quốc. Chùa được hòa thượng Thọ Giả thuộc hội quán Triều Châu xây dựng vào năm 1958, đến năm 1989 một phật tử là ông Lê Văn Cảnh đứng ra trùng tu xây dựng.


Gian đầu tiên của chùa là Từ Bi Bảo Điện, ngay trung tâm là tượng Phật Di Lặc cao 3m, hai bên là 4 bức tượng Tứ Đại Thiên Vương cùng to lớn và tượng thần Thiện và Ác vô cùng oai nghiêm. Phía bên trái của bảo điện chùa Tàu Đà Lạt đó chính là nơi đặt "Bàn xoay kỳ lạ" đây chính là một trong những điểm nhấn thu hút rất nhiều du khách thập phương đến đây tham quan, chiêm bái. Đi sâu vào bên trong khuôn viên chùa, sau 3 chiếc đỉnh bằng xi măng là tòa kiến trúc chính của chùa - Quang Minh Bảo Điện, bên trong thờ Tây Phương Tam Tạng bằng gỗ trầm hương gồm 3 vị A Di Đà ở giữa, Quan Âm Bồ Tát bên trái và Đại Thế Chí Bồ Tát bên phải, do hòa thượng Thọ Giả đã thỉnh từ Hồng Kông về năm 1958. Phía sau chùa tàu Đà Lạt, nơi trước đây là cốc của nhà sư Thọ Giả là pho tượng Phật Thích Ca đồ sộ sơn trắng, cao trên 10m, đang tọa thiền trên đài sen, nổi bật giữa rừng thông xanh ngút ngàn.


Cùng với các nhà thờ, chùa chiền trên địa bàn thành phố, chùa Thiên Vương Cổ Sát (chùa Tàu) là một ngôi chùa có rất nhiều nét kiến trúc cũng như trang trí nội thất in đậm phong cách Trung Quốc. Ðiều đó càng chứng tỏ rằng, mặc dù các hạng mục kiến trúc ở Lâm Ðồng không có khác biệt lớn về phong cách so với kiến trúc cùng loại ở các vùng dân cư khác, nhưng vẫn có thể nhận ra những nét rất riêng của Ðà Lạt ở các công trình kiến trúc này. Trước hết, các kiến trúc này đều chiếm lĩnh những khoảng không gian rộng rãi, cảnh quan khoáng đãng và thường tọa lạc trên những đồi cao, chứ không chen chúc nhau trong những khoảng không gian chật hẹp ở các vùng đô thị.


Địa chỉ: 31c Khe Sanh, P. 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Thiên Vương Cổ Sát
Chùa Thiên Vương Cổ Sát
Chùa Thiên Vương Cổ Sát
Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Top 7 Ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Đà Lạt

  1. top 1 Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
  2. top 2 Thiền viện Vạn Hạnh
  3. top 3 Chùa Linh Phước
  4. top 4 Chùa Thiên Vương Cổ Sát
  5. top 5 Chùa Linh Sơn
  6. top 6 Chùa Linh Quang
  7. top 7 Chùa Linh Phong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy