Chùa Phúc Kiến

Chùa Phúc Kiến Hội An còn được gọi là Hội Quán Phúc Kiến, là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu tại phố cổ Hội An. Với lối thiết kế Trung Hoa độc đáo, nơi đây đã thu hút không ít du khách tới tham quan và checkin.


Chùa Phúc Kiến toạ lạc trên đường Trần Phú, phố cổ Hội An. Vì nằm ngay giữa trung tâm phố cổ nên rất tiện cho du khách tham quan. Từ trục đường đi bộ, bạn tiếp tục đi thẳng sẽ thấy cổng chùa rất lớn. Xung quanh chùa là các làng nghề và cuộc sống sinh hoạt trên sông của người dân địa phương. Nơi đây là di tích lịch sử của cả 3 cộng đồng người Việt, người Hoa và người Nhật để lại.


Hội Quán Phúc Kiến có nhiều câu chuyện linh thiêng được lưu truyền rộng rãi trong dân gian nên bất kì người dân Hội An hay du khách nào muốn cầu mong những điều tốt đẹp trong cuộc sống hay mong muốn cầu đường con cái thì đều tới đây để thắp hương, khấn vái và cầu xin được ban phước.

Hội Quán đông đúc nhất là vào các ngày lễ tết, ngày rằm. Hàng năm, cứ vào các ngày như Nguyên Tiêu (15 tháng Giêng âm lịch), Vía Lục Tánh (16 tháng 2 âm lịch), vía Thiên Hậu (23 tháng 3 âm lịch) … nơi đây lại diễn ra rất nhiều các hoạt động lễ hội thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham gia.

Riêng trong ngày mùng 2 tháng 2 âm lịch, người Hoa ở Hội An còn tổ chức lễ cúng thần tài với nhiều lễ vật như vàng bạc, tiền giấy, rượu, tam sên (cua, trứng luộc và thịt heo luộc)…

Chùa Phúc Kiến
Chùa Phúc Kiến
Chùa Phúc Kiến
Chùa Phúc Kiến

Top 10 Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Hội An

  1. top 1 Chùa Cầu
  2. top 2 Chùa Phúc Kiến
  3. top 3 Chùa Ông
  4. top 4 Chùa Pháp Bảo
  5. top 5 Chùa Viên Giác
  6. top 6 Chùa Bà Mụ
  7. top 7 Chùa Vạn Đức
  8. top 8 Chùa Hải Tạng
  9. top 9 Chùa Phước Lâm
  10. top 10 Chùa Chúc Thánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy