Chùa Hội Linh

top 7
Phương Nhi

Chùa Hội Linh, hay còn được gọi là Hội Linh Cổ Tự, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Cần Thơ được chứng nhận "Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia". Chùa được khởi công xây dựng vào khoảng năm 1907 với tên gọi ban đầu là chùa Xẽo Cạn. Trải qua bao nhiêu năm tháng, chùa được xây dựng, trùng tu lại và có nét kiến trúc, thiết kế đẹp như hiện nay.


Ngôi chùa được bao bọc bởi các bức tường hình vòng cung kiên cố. Sau khi bước qua cổng chính, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng ao sen rộng mát ở giữa sân chùa, cùng với hai hàng liễu cạnh bên đong đưa trong gió. Hương sen thoang thoảng, cùng với không khí yên tĩnh, trầm lặng sẽ tạo cho ta cảm giác yên bình, thanh thản ở nơi thờ cúng, tín ngưỡng linh thiêng. Bước vào chánh điện, ta sẽ thấy một gian thờ rộng lớn thờ Phật A Di Đà Tam Tôn. Vị Phật được thờ chính ở đây là Phật A Di Đà. Ở đây còn có các khung lam sơn son thếp vàng, chạm trổ hoa văn rất độc đáo. Các cột đá chống đỡ ngôi chùa đều được làm rất to và cũng được trang trí bởi các hoa văn chạm khắc lên bề mặt. Tất cả đều thật lộng lẫy nhưng cũng không kém phần tôn nghiêm.


Một điều đáng chú ý hơn nữa, vào những năm tháng kháng chiến, chùa Hội Linh cũng từng là nơi che chở, trú ẩn cho các chiến sĩ cách mạng. Truyền thống cao quí ấy trải dài từ thời kì chống Pháp, chống Mĩ cho đến Việt Nam Cộng Hòa. Song song đó, trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt ấy, vị Hòa thượng Thích Pháp Thân ở chùa còn anh dũng hi sinh trong công cuộc đánh đuổi bọn quân xâm lược. Chính vì vậy đã làm nên danh tiếng chùa Hội Linh càng vang xa và được nhiều người biết đến.


Địa chỉ: 314 Đường Cách Mạng Tháng 8, Bùi Hữu Nghĩa, Ninh Kiều, Cần Thơ

Chùa Hội Linh
Chùa Hội Linh
Bên trong chánh điện chùa Hội Linh
Bên trong chánh điện chùa Hội Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy