Chùa Ba Vàng

Ngôi chùa Ba Vàng thuộc địa bàn Thành phố Uông Bí - Quảng Ninh, là ngôi chùa chính điện lớn nhất cả nước, duy nhất tại Việt Nam miễn phí tất cả dịch vụ. Với cảnh quan nhân tạo đẹp mê hồn, đặc biệt là khung cảnh rực rỡ ánh đèn khi về đêm sẽ mang đến cảm giải thư thái vô cùng tuyệt vời cho du khách. Đặc biệt, ngôi chùa còn là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất tại miền Bắc với hàng nghìn tín đồ Phật tử tề tựu về sinh hoạt và tu tập.


Năm 2007, được sự chấp thuận của chính quyền và sự cho phép của Hòa thượng Thích Thanh Từ ( Viện chủ Thiền viện Trúc Lâm), sự cung thỉnh của nhân dân, Phật tử thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh nhận trách nhiệm về trụ trì chùa Ba Vàng. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng nhất về sự đổi thay nhiệm màu của chùa Ba Vàng và cũng là lần trùng tu cuối cùng và lớn nhất, xây dựng một ngôi chùa hoàn toàn mới, nguy nga, tráng lệ. Chùa Ba Vàng vinh dự được Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận là “Ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất Đông Dương” vào năm 2014 và bằng khen “Ngôi chùa có chiếc trống độc mộc bằng gỗ đỏ nguyên khối lớn nhất Việt Nam” bởi Tổ chức kỷ lục Việt Nam.


Đây là một trong những nơi có view check-in được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu bạn biết cách chọn góc và tuân thủ theo sự chỉ dẫn cũng như quy định của nhà chùa thì đó là sẽ là một chuyến đi rất tốt để bạn thư thái tâm hồn, hòa mình vào thiên nhiên chốn cửa Phật.

Một góc Chùa Ba Vàng
Một góc Chùa Ba Vàng
Chùa Ba Vàng
Chùa Ba Vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy