Chú ý đến môi trường học tập của con

Trẻ không thể học tập trung được khi xung quanh có quá nhiều tiếng ồn hoặc âm thanh thu hút sự chú ý. Với những trẻ lười học thì việc tạo môi trường học tập cho con là vô cùng cần thiết. Bạn nên thiết kế cho con một góc học tập thoáng đãng, ngăn nắp, yên tĩnh. Có như vậy, con mới có hứng thú học tập và tập trung cao độ hơn.


Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên thúc ép và dùng những lời lẽ mắng nhiếc nặng nề, bạn hãy khơi gợi tính tự giác cho con bằng những quy ước ngầm. Ví dụ, sau giờ ăn tối 1 tiếng, con nhất định phải ngồi vào bàn học. Như vậy, tâm lí của trẻ sẽ thoải mái và việc học hành sẽ diễn ra "dễ chịu" hơn.


Những tác nhân bên ngoài gây xao lãng việc học rất nhiều. Để các em có thể tập trung học tập tốt nhất, phụ huynh nên loại bỏ những yếu tố có thể ảnh hưởng đến học sinh như: tiếng ồn, điện thoại, tivi, tiếng bạn bè vui đùa,…Các lý các yếu tốt này việc học sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Tuy nhiên, không nên cấm trẻ đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Đó là khoảng thời gian các em nghỉ ngơi, bộ não cũng được nghỉ để sẵn sàng đón nhận thêm nhiều kiến thức mới khác.

Góc học tập yên tĩnh sẽ giúp trẻ tập trung hơn.
Góc học tập yên tĩnh sẽ giúp trẻ tập trung hơn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy