Cho trẻ lựa chọn việc ưa thích

Cha mẹ cho trẻ được lựa chọn công việc nhà mà con thích thú và đây là cách tạo cho các bé sự hứng khởi khi biết rằng, có thể giúp cha mẹ làm việc gì đó trong vòng khả năng của mình. Cha mẹ hãy nên hỏi ý kiến của trẻ trước khi giao việc cho chúng.


Một số câu hỏi như: “Con thích làm việc nhà nào? Con muốn dọn bàn ăn hay rửa bát hơn?”. Với cách hỏi này, trẻ nhỏ sẽ cảm thấy bản thân có được sự sự tôn trọng và ý kiến của chúng có trọng lượng, đồng thời khi nhận công việc mà mình lựa chọn các bé sẽ có trách nhiệm hoàn thành với một thái độ thoải mái, không cảm thấy bị ép buộc. Trẻ có thể giúp: bỏ quần áo bẩn vào chậu, vứt rác vào thùng đựng rác, bỏ đồ chơi vào thùng, lấy các đồ mà bạn yêu cầu hoặc chải lông cho thú cưng. Hoặc ba mẹ chủ động làm rồi nhờ con làm giúp mẹ việc này hay không khi đó bé sẽ thấy thích thú khi được mẹ nhờ vả và giúp mẹ làm.


Hoặc cách khác là hãy tạo cho trẻ sự bất ngờ. Nếu nhà bạn có hai hoặc ba đứa con thì tại sao không tạo những chiếc thẻ bằng giấy trên đó có ghi các công việc nhà khác nhau để trẻ bốc thăm và tự chọn lấy công việc nhà sẽ làm. Thậm chí, bạn có thể tạo cả một chiếc thẻ may mắn trên đó có ghi “Hôm nay là ngày nghỉ của con”.

Cho trẻ lựa chọn việc ưa thích
Cho trẻ lựa chọn việc ưa thích
Cho trẻ lựa chọn việc ưa thích
Cho trẻ lựa chọn việc ưa thích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy