Chó Puli

Chó Puli có nguồn gốc từ Hungary được nuôi dưỡng bởi những người Magyar cách đây vài ngàn năm trước, được sử dụng để chăn gia súc và săn cừu. Đã có thời gian giống chó này gần như tuyệt chủng vào thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng sau đó chúng được khôi phục và phổ biến như ngày nay.


Loài chó Puli độc đáo ở những cuộn lông tự nhiên bện chặt vào nhau khiến chú chó trông như một chiếc chổi lau nhà. Các cuộn lông sẽ cứ mọc dài chạm đất nếu chủ nuôi không cắt. Tuy nhiên chính những chùm lông dày đó lại giúp nó không bị ướt và giảm đau khi bị va đập. Màu lông chuẩn là màu đen, một số khác là màu xám.


Tính cách của những chú chó Puli rất vui vẻ hoạt bát và rất thân thiện tốt bụng rất hiếm khi chúng ta thấy nó hung dữ. Loài chó này cũng rất trung thành và tình cảm với chủ. Chúng cũng rất thích chơi với trẻ con và hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình, rất cẩn trọng với người lạ. Đặc biệt những chú chó Puli này rất thông minh, hoạt bát và dễ huấn luyện và là người bạn đồng hành tuyệt vời. Chúng rất thích vận động vì vậy bạn cần dẫn Puli đi dạo hoặc chạy bộ. Chúng cũng rất thích nước và bơi rất giỏi. Puli có tuổi thọ trung bình từ 10 - 15 năm và có thể sống lâu hơn nếu như được sống trong môi trường tốt.

Chó Puli
Chó Puli
Chó Puli rất vui vẻ hoạt bát và rất thân thiện
Chó Puli rất vui vẻ hoạt bát và rất thân thiện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy