Chợ Bà Hoa

Chợ Bà Hoa thành lập năm 1967. Tên chợ được đặt theo tên của người phụ nữ gốc Quảng Nam lập nên chợ. Do vùng này có nhiều người xứ Quảng sinh sống nên chợ Bà Hoa dần trở thành nơi bán các món ăn xứ Quảng.


Dạo bước giữa những gian hàng tại đây, người Quảng xa xứ sẽ cảm thấy ấm lòng, còn người dân xứ khác tìm thấy nhiều điều thú vị thông qua những nét đặc trưng ẩm thực xứ Quảng với các loại bánh có những cái tên “hầm hố” như bánh nổ, bánh đập, bánh tổ hay những lọ ớt khô cay nồng, món mắm cái cá cơm dân dã, mắm chuồn thính mặn mòi, mì Quảng. Ngoài việc tìm đến chợ Bà Hoa để ăn các món quê nhà, những người Quảng xa xứ còn tìm để đây chỉ để nghe giọng nói đặc sệt chất Quảng của quê mình. Người bán cũng vui vẻ, thân thiện, sẵn sàng giới thiệu những món đặc sản quê mình, giá cả phải chăng và người bán không hề nói thách. Dần dà, nó không chỉ là điểm đến cho con dân xứ Quảng đã trở thành một miền trung thu nhỏ giữa đất Sài Gòn.


Chợ Bà Hoa nhỏ xíu, đi không mỏi chân nhưng cảm giác đi hoài chưa hết chợ. Theo những người buôn bán ở chợ cho biết, vào những dịp lễ, ngày Tết chợ rất đông vui. Không chỉ ở khu vực Bảy Hiền mà người miền Trung ở khắp nơi trong thành phố, thậm chí ở các tỉnh lân cận đều về chợ Bà Hoa mua sắm. Có lẽ vì người ta muốn tìm đến để trở về một góc quê hương cho những cái Tết xa nhà.


Địa chỉ: 103 Quảng Hiền, Phường 11, Tân Bình, TP. HCM

Giờ mở cửa: 7:00 - 19:00

Cổng chợ Bà Hoa
Cổng chợ Bà Hoa
Những đặc sản miền Trung bên trong chợ
Những đặc sản miền Trung bên trong chợ

Top 9 Chợ lâu đời và nổi tiếng nhất ở TP.HCM

  1. top 1 Chợ Bến Thành
  2. top 2 Chợ Bà Chiểu
  3. top 3 Chợ Tân Định
  4. top 4 Chợ Bình Tây
  5. top 5 Chợ An Đông
  6. top 6 Chợ Tân Bình
  7. top 7 Chợ Bà Hoa
  8. top 8 Chợ Kim Biên
  9. top 9 Chợ Hồ Thị Kỷ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy