Chính sách cứng rắn với địch thủ Trung Quốc

Sự lớn mạnh của Trung Quốc về kinh tế và quân sự đang khiến Mỹ gặp nhiều thách thức trong việc duy trì vị trí siêu cường số một thế giới. Với tôn chỉ "Make America great again", ông Trump chắc chắn sẽ có những chính sách cứng rắn tới Trung Quốc và thực vậy, Trung Quốc là một trong những chủ đề mà ông Trump đã chỉ trích, phê phán rất nhiều trong thời gian trước đây.

Theo ông Trump, Trung Quốc đã có những chính sách thương mại quốc tế "không trong sạch" mà tiêu biểu là sự phá giá đồng nhân dân tệ. Ông Trump tuyên bố: "Họ đang phá giá tiền tệ và họ đang giết chết các công ty của chúng ta. Chúng ta đang để cho họ sổng mất với chuyện đó. Chúng ta không thể để cho họ chạy thoát được”. Ông Trump cũng gọi đó là "vụ trộm lớn nhất lịch sử", đổ lỗi cho Trung Quốc đang "cưỡng bức" và "giết chết nước Mỹ". Bởi vậy, ông đã cam kết sẽ áp thuế 45% lên các mặt hàng Trung Quốc để bù vào sự phá giá của đồng nhân dân tệ. Đồng thời, ông Trump cũng tuyên bố sẽ thay đổi luật sở hữu trí tuệ và ngăn chặn các hình thức thương mại bất công, phi pháp của các công ty Trung Quốc tại thị trường Mỹ.

Cũng nằm trong chính sách về nhập cư của mình, ông Trump tuyên bố sẽ giành lại việc làm cho người Mỹ, trong bối cảnh nhiều người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ và các công ty gia công, sản xuất tại Trung Quốc đang chiếm một lượng lớn việc làm lẽ ra thuộc về người dân Hoa Kỳ.

Về tình hình các tranh chấp ở biển Đông liên quan tới Trung Quốc, ông Trump cũng từng có những lời lẽ "đao to búa lớn" rằng Trung Quốc phải trả giá cho các hành động phi pháp của mình trên biển Đông và biển Hoa Đông. Tuy nhiên những lời lẽ này lại có phần mâu thuẫn với các chính sách về ngoại giao và cắt giảm chi phí cho quân sự, quốc phòng mà ông Trump đã đưa ra trước đó.
Chính sách cứng rắn với địch thủ Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy