Chim Gyps Rueppellii

Bay đạt độ cao gần 11,3 km, Gyps rueppellii là loài chim bay cao nhất từng được ghi nhận, theo The Mysterious Worlds. So với dưới mặt đất, không khí ở độ cao này rất loãng, rất ít oxy. Tuy nhiên, cơ thể của Gyps rueppellii chứa một loại hemoglobin (huyết sắc tố) đặc biệt giúp hấp thu oxy hiệu quả hơn.


Gyps rueppellii
thuộc họ kền kền, có chiều dài xấp xỉ 1m và cân nặng 7 - 9 kg. Sải cánh của chúng dài 2,3 - 2,5 m. Chúng có thể bay 22 dặm (gần 35,5 km) một giờ và có thể ở trên không nhiều giờ liền. Gyps rueppellii ăn xác thối, thị lực rất tốt nên có thể phát hiện xác từ vị trí rất cao. Chim này có sự phân bố rộng khắp trên toàn thế giới, được tìm thấy ở gần như ở tất cả các châu lục và nhiều quần đảo trên đại dương. Tuy nhiên vẫn có nhiều loài chim đi di cư.


Chim Gyps Rueppellii săn mồi vào ban ngày, có kích thước từ nhỏ tới lớn với cái mỏ cong và khỏe, với hình thái thay đổi tùy theo kiểu thức ăn. Chủ yếu chim ăn nhiều loại thức ăn động vật, từ tất cả các loại côn trùng tới các loài thú có kích thước trung bình, chỉ một ít loài ăn hoa quả.


Chim Gyps Rueppellii
Chim Gyps Rueppellii

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy