Chi tiêu hợp lý

"Sinh viên tiêu bao nhiều tiền một tháng là hợp lý?" Là câu hỏi quen thuộc đối với các bạn tân sinh viên. Nếu ở cùng gia đình, sinh viên sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản phí, mà hầu hết các khoản phí này đều chiếm mức giá khá lớn. Cụ thể như: phí trọ, phí ăn ở, phí ốm đau….

Sinh viên sống xa nhà cần phải quán triệt mức chi tiêu của mình nhiều hơn. Bởi khi bước chân vào đại học, sống xa gia đình, sinh viên sẽ phải đối mặt việc tự lập. Trong đó nếu không chi tiêu hợp lý, bạn sẽ có những chuỗi ngày như: Đầu tháng sống như một vị vua, cuối tháng sống như một kẻ nghèo khổ. Thực tế trình trạng này không khó bắt gặp.

Việc chi tiêu hợp lý còn giúp gia đình đỡ một phần gánh nặng và nỗi lo âu về tiền bạc, cuộc sống của con mình. Hầu hết các bạn tân sinh viên đều xin tiền của bố mẹ trong những năm đầu đại học, nếu gia đình bạn khá giả, sẽ không có vấn đề gì xảy ra cả. Nhưng nếu gia đình bạn có kinh tế không ổn định thì đó là cả một vấn đề. Vậy nên việc sắp xếp và kiểm soát chi tiêu phải được quan tâm hàng đầu.

Tân sinh viên nên học cách chi tiêu hợp lý
Tân sinh viên nên học cách chi tiêu hợp lý
Tân sinh viên nên học cách chi tiêu hợp lý
Tân sinh viên nên học cách chi tiêu hợp lý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy