Chi tiết "Cuốn sổ gia đình của chú Năm" - Những đứa con trong gia đình

Cuốn sổ gia đình của chú Năm được viết bằng nét chữ lòng còng của chú - một người nông dân Nam Bộ. Cuốn sổ ất chứa đựng nhiều ý nghĩa to lớn đối với gia đình của Việt. Đó là một cuốn nhật ký ghi chép toàn bộ những việc liên quan đến gia đình Việt từ những việc nhỏ nhặt đến những việc lớn lao bằng một giọng văn đơn giản mà có phần hài hước. Hay cũng có thể gọi là cuốn gia phả của gia đình Việt.


Từ việc "thím Năm chèo xuống đi rọc lá chuối bị đại bác bắn bể xuồng, khi chết còn mặc cái quần mới, trong túi có hai đồng bạc" đến chuyện "bà nội bị lính Tổng phòng bắn" hay việc bá má VIệt bị địch giết ra sao, tất cả đều được chú Năm ghi lại một cách cẩn thận. Cuốn sổ lúc này trở thành một tấm bia ghi lại món nợ máu của gia đình Việt với bọn đế quốc.


Có thể nói nó là minh chứng cho mối thù sâu nặng mà VIệt phải gánh vác trên vai lúc này. Trang sử của gia đình Việt không chỉ có những mất mát đau thương còn là trang sử vàng ghi lại những chiến công hiển hách, chiến công của Chiến và VIệt.


Như vậy, cuốn sổ của chú Năm đã cất giấu trong đó một truyền thống yêu nước nồng nàn của gia đình có mất mát cũng có đau thương.

Chi tiết
Chi tiết "Cuốn sổ gia đình của chú Năm" - Những đứa con trong gia đình
Chi tiết
Chi tiết "Cuốn sổ gia đình của chú Năm" - Những đứa con trong gia đình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy