Chỉ định và chống chỉ định của Meloxicam

Chỉ định: Meloxicam là một loại dược phẩm được chỉ định trong điều trị các bệnh viêm khớp. Nó được sử dụng giúp giảm đau, co cứng và sưng khớp ở các bệnh nhân gặp bệnh viêm khớp mạn tính như viêm khớp dạng thấp. Khi bệnh nhân cảm thấy không thoải mái, khó chịu và giới hạn về khả năng vận động do tình trạng viêm khớp, Meloxicam có thể giúp làm giảm triệu chứng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự linh hoạt và các hoạt động hằng ngày của bệnh nhân. Ngoài ra, Meloxicam còn được sử dụng giảm cơn đau do bệnh gout cấp tính. Tuy nhiên, đối với mỗi bệnh nhân đều có những phác đồ điều trị riêng chính vì vậy khi sử dụng Meloxicam cần tham khảo và lắng nghe hướng dẫn của bác sĩ.


Chống chỉ định: Với những trường hợp dưới đây, bệnh nhân không nên sử dụng Meloxicam.

  • Mẫn cảm với thành phần trong dược phẩm: Nếu bệnh nhân có tiền sử phản ứng dị ứng hay mẫn cảm với Meloxicam hoặc bất kì thành phần nào trong sản phẩm thì việc sử dụng có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng.
  • Tiền sử loét dạ dày - tá tràng: Đối với bệnh nhân có vấn đề về loét dạ dày, tá tràng hoặc đang trong quá trình điều trị thì không sử dụng Meloxicam vì có thể xảy ra các vấn đề nghiêm trọng như chảy máu dạ dày hoặc tá tràng.
  • Chảy máu dạ dày, chảy máu não: Meloxicam có thể gây tăng nguy cơ chảy máu dạ dày, tá tràng cũng như chảy máu não vì vậy không khuyến khích sử dụng Meloxicam với những đối tượng này.
  • Điều trị đau sau phẫu thuật bắc cầu nối mạch vành: Việc sử dụng Meloxicam sau phẫu thuật bắc cầu nối mạch vành có thể tăng nguy cơ chảy máu và làm chậm quá trình lành sẹo.
  • Không dùng dạng dược phẩm đặt trực tràng cho người có tiền sử viêm trực tràng hoặc chảy máu trực tràng: Meloxicam dưới dạng dược phẩm đặt trực tràng không nên sử dụng cho những người có tiền sử viêm trực tràng hoặc chảy máu trực tràng vì có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng.
  • Suy gan nặng và suy thận nặng không lọc máu: Bệnh nhân có suy gan nặng hoặc suy thận nặng không lọc máu không nên sử dụng Meloxicam vì có thể gây ra các vấn đề liên quan đến chức năng gan và thận.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú: Meloxicam có thể gây hại cho thai nhi và em bé đang cho con bú, nên người mẹ không nên sử dụng trong giai đoạn này.
  • Người bệnh đang dùng dược phẩm chống đông: Meloxicam có thể tương tác với các dược phẩm chống đông, tăng nguy cơ chảy máu vì vậy không nên sử dụng đồng thời hai sản phẩm với nhau.
  • Đang dùng sản phẩm lợi tiểu, ức chế men chuyển, kháng thụ thể angiotensin II: Meloxicam có thể tương tác với các loại sản phẩm này, gây ra các vấn đề về chức năng thận hoặc huyết áp.

Trong mọi trường hợp, bệnh nhân sử dụng Meloxicam cần được thực hiện dưới sự giám sát và hướng dẫn của bác sĩ nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy