Chỉ định của Piracetam

Piracetam là một loại dược phẩm có nhiều ứng dụng và hiệu quả trong việc cải thiện chức năng não và tăng cường sự đề kháng của nó đối với các tác động bên ngoài như thiếu ôxy và glucose. Dưới đây là một số công dụng quan trọng của Piracetam:

  • Cải thiện chức năng não và nhận thức: Piracetam tác động trực tiếp lên não, cải thiện khả năng dẫn truyền thần kinh và làm dịu sự dẫn truyền thần kinh ở não. Điều này dẫn đến việc cải thiện các khía cạnh căn bản của môi trường chuyển hóa, chức năng thần kinh, và phục hồi sự nhận thức, sự nhớ, học tập, tính linh hoạt và tỉnh táo.
  • Bảo vệ não và phục hồi chức năng sau tổn thương: Piracetam giúp tăng cường sự đề kháng của não đối với thiếu ôxy và glucose bằng cách chống lại những rối loạn chuyển hóa do thiếu máu não cục bộ. Nó cũng bảo vệ não bằng cách tăng sự huy động, sử dụng và chuyển hóa ôxy và glucose trong não, duy trì tổng hợp năng lượng não và tăng cường sự phục hồi sau tổn thương.
  • Cải thiện các tình trạng sức khỏe cụ thể: Piracetam được sử dụng trong nhiều trường hợp bao gồm thiểu năng tuần hoàn não ở người già, tai biến mạch máu não, tổn thương não do va đập, chấn thương sọ não kín ở tuổi thanh thiếu niên, chứng chóng mặt, khó đọc, thiếu máu hình liềm, co cứng mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu và hội chứng Raynaud.
  • Cải thiện các bệnh lý liên quan đến tuổi tác và bệnh lý khác: Piracetam đã được khám phá có khả năng cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi, người mắc bệnh Alzheimer, và người có hội chứng Downs. Nó cũng được sử dụng để tăng hiệu suất nhận thức cho trẻ em khó đọc và có hiệu quả trong suy giảm trí nhớ sau phẫu thuật tim và não, đột quỵ, chứng mất ngôn ngữ và cơn động kinh co giật cơ.
  • Hỗ trợ trong việc rèn luyện cơ bắp và khéo léo: Do tác động lên các dây thần kinh và cơ bắp, Piracetam có thể hỗ trợ trong việc rèn luyện sự khéo léo và tính linh hoạt của các hoạt động cơ bắp, đặc biệt là khi bị mất thói quen và tính linh hoạt của chúng.

Tuy nhiên, việc áp dụng Piracetam trong điều trị bệnh vẫn còn hạn chế và cần được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy