Top 5 Thương hiệu chè nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top 1 Chè Shan Tuyết
  2. top 2 Chè Tân Cương
  3. top 3 Chè Mộc Châu
  4. top 4 Chè Bát Tiên
  5. top 5 Chè vằng

Chè Shan Tuyết

Shan Tuyết là giống cây trà cổ thụ, sinh trưởng qua hàng trăm, hàng ngàn năm trên núi cao từ 1200 mét. Cây trà cao đến vài mét, thân cây có khi mấy người ôm không xuể. Để hái trà, người dân tộc phải đu dây, trèo lên cây để hái, vô cùng khó khăn. Bởi vậy sản lượng chè Shan Tuyết không cao, luôn là thức trà quý hiếm được săn lùng. Chè Shan Tuyết là loại chè có búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ 1 lớp lông tơ mịn, trắng nên người dân gọi là chè tuyết. Chè Shan Tuyết có mùi thơm dịu, nước vàng sánh màu mật ong. Chè được chế biến theo phương pháp thủ công của người dân tộc Tày, Mông, Dao.


Từng búp chè được bà con H’Mong lựa chọn tỉ mỉ trên nhưng cây chè Shan Tuyết cổ thụ có tuổi đời trên 200 tuổi và nằm ở độ cao trên 1400m so với mực nước biển tại rừng chè cổ thụ Văn Chấn, Yên Bái. Ngay sau khi hái, những búp chè non trắng như tuyết được trải qua quy trình chế biến bằng phương pháp thủ công, truyền thống bởi một trong những nghệ nhân sao trà (chè) Shan Tuyết giàu kinh nghiệm nhất vùng chè Văn Chấn đã tạo lên một trong những sản vật trà mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.


Từ lá trà Shan tươi, các nghệ nhân có thể làm đủ các loại trà: Hồng trà, Hoàng trà, Thanh trà, Bạch trà và Phổ nhĩ. Nhiều nghệ nhân còn tài tình kết hợp trà với nhiều loại hoa thơm, tạo ra những sản phẩm độc đáo giá trị. Người mua dòng trà Shan Tuyết không chỉ để mang về thưởng thức, mà phần đông chọn làm món quà biếu trang trọng, có chiều sâu và để lại nhiều ấn tượng cho đối tác, thân nhân.


Giá tham khảo: 80.000 đồng/100g

Chè Shan Tuyết
Chè Shan Tuyết
Chè Shan Tuyết
Chè Shan Tuyết

Top 5 Thương hiệu chè nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top 1 Chè Shan Tuyết
  2. top 2 Chè Tân Cương
  3. top 3 Chè Mộc Châu
  4. top 4 Chè Bát Tiên
  5. top 5 Chè vằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy