Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng dưới đây:


  • Axit folic: Đây là chất chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi rất cần thiết ở giai đoạn đầu. Chúng có nhiều ở những thực phẩm: quả bơ, súp lơ xanh, cải bó xôi, các loại hạt, các loại rau quả có màu sẫm,... Nhưng không vì thế mà bỏ qua các loại rau quả khác nhé, nên ăn đa dạng các loại.
  • Protein (đạm): Giúp phát triển các tế bào mô của thai, có trong các thực phẩm như: thịt bò, thịt heo, cá, trứng, sữa,... Mẹ bầu nên ăn luân phiên các món chứa chất đạm 2 - 3 bữa trên một tuần. Ăn thịt bò rất tốt cho sự phát triển cân nặng của em bé đấy. Cá chứa nhiều DHA giúp bé phát triển trí não từ trong bụng mẹ.
  • Sắt: Giúp tăng thể tích máu cho mẹ bầu, có trong các thực phẩm như: gan, tim, cật, rau xanh,... Mẹ bầu nhớ bổ sung thêm các chất này vào thực đơn hàng ngày.
  • Canxi: Giúp hình thành hệ xương vững chắc cho bé, có trong những thực phẩm như: trứng, sữa, tôm, cua, cá,... Tốt nhất là mẹ nên bổ sung một ngày 2 ly sữa mỗi ngày.
  • Vitamin C: Giúp tạo bánh nhau vững chắc, giúp hỗ trợ tạo xương sụn, cơ và mạch máu cho bào thai. Có trong những thực phẩm như: rau xanh, cam, quýt, bưởi,...
  • Vitamin D: Có trong trứng, sữa và ánh nắng Mặt Trời vào buổi sáng. Mỗi sáng mẹ nên phơi nắng khoảng 15 phút để hấp thụ vitamin D hiệu quả nhất, và nhớ là buổi sáng khi ánh nắng chưa gay gắt nhé.
  • Tinh bột: Có trong gạo, khoai, ngô,... Mỗi ngày mẹ bầu nên ăn 2 - 3 bát cơm, buổi sáng có thể ăn bánh mì, khoai lang, ngô luộc,... Không nên ăn quá nhiều tinh bột vì tinh bột sẽ làm cho mẹ bầu nhanh tăng cân nhất.

Mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung khoảng 300g hoa quả các loại, ăn hoa quả con tăng cân cũng rất là tốt mà mẹ thì lại đẹp da không lo bị tăng cân. Thông thường, một người bình thường sẽ nạp 2.000 calo mỗi ngày có thể ít hoặc nhiều hơn 200 calo. Mẹ bầu nên nhớ là chỉ cần nạp thêm 200 - 300 calo cho em bé thôi nhé. Hãy đưa ra cho mình một thực đơn hợp lý với đầy đủ các chất dinh dưỡng trên để em bé phát triển tốt và mẹ không bị tăng cân nhiều.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu.
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu.
Ăn nhiều rau, quả rất tốt cho thai nhi.
Ăn nhiều rau, quả rất tốt cho thai nhi.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy