Chế độ ăn uống lành mạnh

Gánh nặng kép về dinh dưỡng, bao gồm thiếu dinh dưỡng (thiếu dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng, dẫn đến các bệnh lý như suy dưỡng thể thiếu cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi, các bệnh ký do thiếu vi chất…) và thừa dinh dưỡng (dẫn đến các bệnh lý như thừa cân/béo phì…) đang đè nặng cho nhiều quốc gia trên thế giới. Thói quen ăn uống không hợp lý là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến tử vong và gánh nặng bệnh tật toàn cầu. Duy trì được một chế độ ăn lành mạnh trong suốt cuộc đời sẽ giúp phòng tránh được SDD ở tất cả các thể, bao gồm cả thừa cân, béo phì và các bệnh không lây nhiễm (tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, gout…)


Chế độ ăn lành mạnh (Healthy diet) là một chế độ ăn có các loại thực phẩm lành mạnh (Healthy food), giúp duy trì hoặc cải thiện sức khỏe tổng quát. Thực phẩm lành mạnh là những thực phẩm có ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, đường tự do và muối. Nguồn gốc thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chia làm 2 loại chính, thực phẩm tự nhiên và thực phẩm qua chế biến (thủ công hoặc công nghiệp). Không có thực phẩm nào được coi là hoàn toàn lành mạnh, cũng không có thực phẩm nào là hoàn toàn xấu, không lành mạnh.


Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ quan trọng đối với việc cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ ung thư. Ăn uống khoa học sẽ giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và cung cấp các chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể. Bạn nên ăn nhiều các loại rau, quả, củ, các loại hạt và tránh xa những thực phẩm giàu calo, nhiều chất béo như khoai tây chiên, khoai lang chiên hay bánh rán.


Có thể nói, chế độ dinh dưỡng trên cơ sở nguồn gốc thực vật sẽ cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết để giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, chống lại các yếu tố gây bệnh ung thư. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giảm thiểu tiêu thụ các loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước trái cây, cũng như các loại thực phẩm tinh chế carbohydrate (bánh ngọt, kẹo hay ngũ cốc ăn sáng có đường,...). Hạn chế ăn các loại thịt chế biến như thịt xông khói, xúc xích, thịt ăn trưa, xúc xích và thịt đỏ.

Chế độ ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn uống lành mạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy