Cháo lươn đồng

Thịt lươn đồng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả tôm cá. Vậy thì với loại thực phẩm bổ dưỡng này mẹ có thể nấu cháo cho bé còi xương để giúp cải thiện tình trạng của bé nhanh chóng nhất.


Nguyên liệu:

  • Lươn đồng 500 gr (2 con)
  • Gạo tẻ 1 bát (nên trộn gạo tẻ với 1 nắm gạo nếp để cháo mềm và thơm hơn)


Cách làm:

  • Lươn sống bạn cho vào một chiếc nồi, mở hé vung sau đó dùng nước sôi dội vào lươn. Bước này bạn cẩn thận rất dễ bị bỏng vì lươn giẫy. Sau khi lươn chết bạn lấy lươn ra tuốt sạch nhớt, dùng kéo cắt đầu và làm sạch ruột lươn. Dùng nước cốt chanh hoặc giấm chà xát lên mình lươn cho sạch hoàn toàn nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn bắc nồi nước sôi và cho lươn vào luộc cho thịt lươn vừa chín tới. Nếu bạn muốn đảm bảo lươn được khử hoàn toàn mùi tanh thì lúc này có thể cho vào 1 lát gừng hoặc nghệ. Vớt lươn ra, để nguội một chút rồi gỡ thịt.
  • Bạn lấy phần xương và đầu lươn với chút xíu muối đun trong khoảng 15 – 20 phút để lấy nước dùng, sau đó thì vớt phần xương và đầu bỏ đi.
  • Gạo vo sạch, vẩy cho ráo nước rồi cho vào nồi nước dùng bên trên cùng với ½ muỗng café muối và để lửa nhỏ nấu cháo nhừ. Khi nấu, bạn nhớ liên tục khuấy đều tay để cháo không bị khét ở phần đáy nồi. Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chút dầu ăn, đợi cho dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi lên cho thơm rồi thả phần thịt lươn vào xào sơ qua cùng với 1/4 muỗng café bột nghệ, một chút tiêu xay, hạt nêm và nước mắm cho thịt lươn thắm gia vị là có thể tắt bếp.
  • Khi nồi cháo đã gần chín nhừ thì bạn trút phần thịt lươn vào nồi cháo, khuấy đều và nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị với bé.
Cháo lươn đồng
Cháo lươn đồng
Cháo lươn đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy