Cháo

Bạn nên ăn cháo vào buổi sáng. Còn buổi tối nếu có một bát bột yến mạch nóng thì thật thoải mái. Các chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cho biết: Cháo vừa ấm bụng, mềm, dễ ăn, không đắt, dễ chuẩn bị và rất bổ dưỡng.


Trong thành phần của cháo có canxi, magiê, silic, và kali đều là những chất thiết yếu cho giấc ngủ. Ăn đồ ngọt nhiều đường trước khi đi ngủ gây mất bình tĩnh. Thay vào đó, hãy ăn bát cháo và các loại hoa quả như chuối.


Các món ăn thuốc để chữa trị chứng mất ngủ kéo dài:

  • Cháo thịt heo nạc phục thần: món ăn bài thuốc này có tác dụng dưỡng tâm, an thần rất thích hợp dùng cho các trường hợp bị mất ngủ kéo dài và suy nhược cơ thể. Dùng thịt heo nạc, gạo tẻ và các vị thuốc gồm phục thần, viễn chí và các loại gia vị, rau thơm vừa đủ. Thịt nạc rửa sạch, cắt thành từng miếng, gạo vo sạch, hai vị thuốc đem sắc kỹ chắt lấy nước, sau đó cho tất cả vào nồi hầm thành cháo, khi cháo nhừ thì nêm gia vị và cho rau thơm vào ăn nóng.
  • Cháo hạt sen linh chi: dùng gạo nếp 50g, hạt sen 60g, nấm linh chi 50g, đường cát trắng 30g, nấu cháo như bình thường và ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ sẽ có tác dụng giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Hạt sen có tác dụng an thần rất tốt để chữa trị mất ngủ. Dùng món ăn bài thuốc này liên tục trong 1 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả.
  • Cháo long nhãn hạt sen: long nhãn 30g, hạt sen (bỏ tâm sen) 30g, gạo nếp 50g. Vo gạo sạch, 2 nguyên liệu còn lại rửa sạch. Trước tiên cho gạo và hạt sen vào nấu cho tới khi gần nhừ thì cho thêm long nhãn vào ninh cho tới khi cháo nhừ, cho gia vị vừa miệng vào để ăn. Cần ăn thường xuyên sẽ giúp có giấc ngủ ngon hơn, dễ ngủ, cải thiện rõ rệt tình trạng bị mất ngủ kéo dài.
  • ...
Cháo
Cháo
Cháo
Cháo

Top 15 Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

  1. top 1 Quả anh đào
  2. top 2 Sữa
  3. top 3 Cải xoăn
  4. top 4 Trà hoa cúc
  5. top 5 Hạnh nhân
  6. top 6 Quả óc chó
  7. top 7 Chocolate đen
  8. top 8 Các loại cá béo
  9. top 9 Quả kiwi
  10. top 10 Quả chuối
  11. top 11 Súp lơ
  12. top 12 Cháo
  13. top 13 Canh Miso
  14. top 14 Trứng chín
  15. top 15 Rau diếp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy