Top 5 thương hiệu chả mực chất lượng nhất tại Quảng Ninh

  1. top 1 Chả Mực DASAVINA
  2. top 2 Chả mực Thoan
  3. top 3 Chả mực Hiền Nhung
  4. top 4 Chả mực Phúc
  5. top 5 Chả mực Bà Nụ

Chả mực Thoan

Với trên hai ngàn cây số bờ biển, các địa phương cùng làm nghề đánh bắt. Tuy nhiên, thiên nhiên dường như ưu ái khi ban cho vùng biển Quảng Ninh những loại hải sản có sức hấp dẫn với khẩu vị người tiêu dùng. Đặc biệt là nguyên liệu dùng để chế biến chả mực thì loại mực khai thác ở vùng biển Cô Tô, Vân Đồn có tiếng là đặc sắc hơn cả. Chị Mai Thu Thủy, chủ cơ sở Thoan chả mực lí giải: Đi Vân Đồn, Cô Tô tuy xa, vất vả hơn, mất nhiều công hơn, nhưng bù lại là chất lượng hải sản, nhất là mực để chế biến chả, tươi và ngon hơn, đó là điều thị trường đang cần.


Tiếp đó, quy trình chế biến cũng rất quan trọng để tạo ra những chiếc chả vàng óng và ngon miệng. Chị Thủy chia sẻ, mực tươi sau bước sơ chế, lấy mai, làm sạch bầu mực, xả nước thật sạch là công đoạn lọt bỏ lớp da, chỉ lấy phần thân mực. Công việc này được thực hiện một cách khá tỉ mỉ, kĩ càng vì nếu không làm sạch phần da phía ngoài con mực thì việc giã chả sẽ khó khăn và cái chính là miếng chả sẽ dai. 1kg mực tươi, sau khi sơ chế, lột bỏ vỏ chỉ còn 6 lạng. Tất cả sẽ được lau khô, bởi nếu còn nước, chả sẽ không dẻo, không nhuyễn. Sau đó mực sẽ được đưa vào cối để giã. Mấy năm trước, người ta thường cho mực vào máy xay, xay nhỏ. Cách làm này đỡ tốn sức, lại năng xuất, tuy nhiên nó lại không tạo được độ nhuyễn, độ dẻo cần thiết, miếng chả sẽ vì thế mà kém ngon đi, chị Thủy cho biết.


Trước thú ẩm thực ngày càng trở nên tinh tế hơn,để nâng cấp chất lượng sản phẩm chả mực, cửa hàng Thoan là một trong những cơ sở chế biến chả mực đầu tiên quay trở về cách giã chả bằng chày tay truyền thống. Thường Mực giã bằng chày tay dẻo hơn, độ kết dính tốt hơn. Cuối cùng là công đoạn rán chả. Thay vì dùng mỡ, để giảm độ béo và để miếng chả không bị khét, chả mực Thoan được rán hoàn toàn bằng dầu thực vật và tùy theo khẩu vị từng người mà chả được tra nhiều hay ít hạt tiêu, có hay không có thìa là, rán sơ hay kĩ.

    Hiện tại, chả mực Thoan được biết đến như một thương hiệu đặc sản của Quảng Ninh, có giá bán từ 360 đến 400 nghìn đồng/1kg, tạo được việc làm tốt cho người lao động và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chả mực Thoan được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã với hàng loạt bằng khen, giấy khen đã được chính quyền các cấp trao tặng. Và tháng 7 năm 2017, sản phẩm chả mực Thoan đã được nhận "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2017” do Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tổ chức và trao tặng.


    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: Kiot 36 + 37 khu thực phẩm chí chợ Hạ Long 1, Hạ Long, Quảng Ninh
    Điện thoại: 0912 045 705 & 020 3362 7219

    Website: http://thoanchamuc.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/thoanchamuc/

    Chả mực Thoan
    Chả mực Thoan
    Chả mực Thoan
    Chả mực Thoan

    Top 5 thương hiệu chả mực chất lượng nhất tại Quảng Ninh

    1. top 1 Chả Mực DASAVINA
    2. top 2 Chả mực Thoan
    3. top 3 Chả mực Hiền Nhung
    4. top 4 Chả mực Phúc
    5. top 5 Chả mực Bà Nụ

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy