Cha Benedict Groeschel, CFR (1933–2014)

Peter Groeschel sinh ra ở Thành phố Jersey, New Jersey, ông là con cả trong gia đình có 6 người con. Ông vào dòng Phanxico Capuchin năm 1951 và lấy tên là Benedict. Năm 1959, ông được thụ phong linh mục và sau đó lấy bằng tiến sĩ tâm lý học tại Đại học Columbia. Cha Benedict từng là tuyên úy cho những trẻ em bị rối loạn cảm xúc và giảng dạy tại một số trường đại học cũng như chủng viện công giáo, bao gồm Fordham và Saint Joseph Seminary, Dunwoodie. Ông cũng thành lập Trung tâm tĩnh tâm Trinity, được nhiều linh mục sử dụng. Là tác giả của nhiều cuốn sách về tâm linh, cha Benedict cũng đã tổ chức nhiều loạt phim truyền hình cho EWTN (mạng truyền hình công giáo).


Ông và 7 Capuchin khác đã thành lập một cộng đồng tôn giáo mới gọi là Cộng đoàn tu sĩ dòng Phanxico Canh tân (CFR) vào năm 1987. Họ muốn quay trở lại đặc sủng ban đầu của dòng Capuchin và làm việc với những người nghèo nhất trong số những người nghèo. Là bạn tốt và đồng nghiệp với Mẹ Teresa Calcutta.


Cha Benedict là khách mời thường xuyên trong chương trình trực tiếp của Mẹ Angelica trên EWTN, ông đã trở thành bậc thầy ẩn tu, nhà thuyết giáo, linh hướng và diễn giả hội nghị trên khắp Hoa Kỳ. Việc đào tạo tâm lý cho phép ông đánh giá, tư vấn và đưa ra khuyến nghị cho các giáo sĩ về các vấn đề sức khỏe tâm thần khác nhau. Năm 2004, ông bị thương trong một chuyến thăm Florida trong một vụ tai nạn xe hơi khi băng qua đường. 5 năm sau, ông bị đột quỵ nhẹ. Những vấn đề đó và các vấn đề sức khỏe khác đã dẫn đến cái chết của ông vào ngày 3 tháng 10 năm 2014.

Cha Benedict Groeschel
Cha Benedict Groeschel
Cha Benedict Groeschel
Cha Benedict Groeschel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy