Cây vàng bạc

Cây vàng bạc hay còn được biết đến với tên gọi là ô rô gân vàng (tên khoa học là Codiaeum Variegatum). Chúng thuộc họ Ô rô – Acanthaceae và có xuất xứ từ Ấn Độ. Và chỉ ngay sau đó một khoảng thời gian, độ phủ sóng của cây vàng bạc đã lan rộng sang nhiều quốc gia. Ở nước ta ngày nay, loài cây này đã được trồng ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.


Vàng bạc là cây thân gỗ nhỏ, cao 1 - 1.5m phân nhiều nhánh ở gốc, thân thẳng và cứng khi trưởng thành. Lá cây có hình bầu dục hay elip nhọn về ở phần đầu, chúng dài 10 - 12cm và mọc so le với nhau. Lá cây có màu xanh, vàng là chủ đạo và loang lổ xen kẽ nhau trên bề mặt. Cây ưa sáng, thích hợp trồng ở nơi có khí hậu ẩm mát, dễ nhân giống và chủ yếu bằng gieo hạt.


Với màu sắc chủ đạo là màu vàng, cây vàng bạc đem lại không khí vui tươi, đầy sức sống. Cây vàng bạc thường được trưng trong nhà với niềm tin đem lại tiền tài (màu vàng) và cuộc sống (màu xanh). Cây Vàng bạc phù hợp với những người mệnh Kim vì chúng tượng trưng cho tài lộc. Với màu sắc đẹp mắt, nổi bật, cây Vàng bạc được trồng nhiều trong nhiều tại các công viên, khuôn viên trường học, sân vườn… để làm viền hoặc nền trong bồn hoa cho các loại cây khác.

Cây vàng bạc
Cây vàng bạc
Cây vàng bạc
Cây vàng bạc

Top 10 Loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc nhất

  1. top 1 Cây tre, trúc
  2. top 2 Cây ắc ó
  3. top 3 Cây hoa nguyệt quế
  4. top 4 Cây hoa giấy
  5. top 5 Cây vàng bạc
  6. top 6 Cây dâm bụt
  7. top 7 Cây trắc bách diệp
  8. top 8 Cây hoa huỳnh anh
  9. top 9 Cây hoàng nam
  10. top 10 Cây xương rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy