Cây "phòng vệ" - Manchineel

Là một loại cây phát triển ở Florida và Nam Mỹ - Manchineel nổi tiếng nhờ khả năng tự vệ và sát thủ “không ghê tay” của mình. Được coi là loài cây độc nhất trên thế giới, bất kì bộ phận nào của Manchineel đều chứa độc. Quả của cây này có hình dáng giống như trái táo. Nó được gọi là “trái táo của cái chết” do chỉ với một miếng cắn đã có thể chuyển bạn ngay vào phòng cấp cứu. Vậy mà đó vẫn chỉ là bộ phận “lành” nhất của Manchineel.


Manchineel có loại nhựa màu trắng vô cùng độc và có tính ăn da. Chỉ một giọt cũng có thể gây mụn nước ngoài da, viêm da, sưng tấy hoặc bỏng. Nhiều khách du lịch đã bị bỏng nặng khi chọn Manchineel là chỗ trú mưa do chất nhựa từ cành cây hòa cùng mưa rơi xuống. Người ta nói rằng, nếu bị trói vào cây này thì chỉ qua một đêm, bạn có thể chết.


Một điểm đặc biệt nữa của Manchineel đó là loài cây này tự bảo vệ mình khỏi bị phá hủy. Vỏ cây có chất độc mà khi bị tác động sẽ tỏa ra loại khói độc hại, khiến đối phương nhanh chóng trúng độc, dễ dẫn đến mù lòa. Cây Manchineel đã trở thành sự ám ảnh của những người châu Âu trong thời kì khám phá “Thế giới mới” châu Mỹ và được mệnh danh như một "quái thảo" đáng gờm.

Cây
Cây "phòng vệ" - Manchineel
Cây
Cây "phòng vệ" - Manchineel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy