Cầu Rio - Niterói (Brazil)

Rio - Niterói là cây cầu theo kiểu rầm hộp ở Vịnh Guanabara, Rio de Janeiro, Brazil. Đây là cây cầu bê tông dự ứng lực dài nhất ở Nam bán cầu, và dài thứ sáu trên toàn thế giới, nối từ thành phố Rio de Janeiro với thành phố Niterói. Cây cầu được đưa vào hoạt động ngày 4 tháng 3 năm 1974, với tên chính thức của cầu là "Cầu Tổng thống Costa e Silva" để tôn vinh vị tổng thống Brazil đã yêu cầu thực hiện công trình. Cầu có chiều dài 13 km, gồm 8,836 m trên mặt nước và nhịp chính cầu cao 72 m trên mực nước cho phép hàng trăm tàu hàng, tàu khách ra vào vịnh mỗi tháng và có đến 140.000 lượt xe qua cầu trong một ngày.


Cầu Tổng thống Costa e Silva, thường gọi là cầu Rio - Niterói, là một cây cầu theo kiểu thiết kế rầm hộp ở Vịnh Guanabara, Rio de Janeiro, Brazil. Cầu Rio-Niterói nối thành phố Rio de Janeiro với thành phố tự trị Niterói. Hiện tại, đây là cây cầu bê tông dự ứng lực dài nhất ở Nam bán cầu, và dài thứ sáu trên toàn thế giới. Từ lúc xây dựng cho đến năm 1985, Rio-Niterói là cầu dài thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Cầu cao tốc Hồ Pontchartrain.

Công trình được khởi công tượng trưng vào ngày 23 tháng tám, 1968, với sự hiện diện của Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh và Prince Philip, Công tườc của Edinburgh, trong lần đầu tiên họ đến Brazil. Công trình thực sự khởi công vào tháng một, năm 1969.

Cầu Rio - Niterói (Brazil)
Cầu Rio - Niterói (Brazil)
Cầu Rio - Niterói (Brazil)
Cầu Rio - Niterói (Brazil)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy