Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sau khi đã xác định được mục đích của việc sử dụng laptop, bạn cần tìm hiểu kĩ hơn về cấu hình máy gồm có những thông số kỹ thuật liên quan đến màn hình, bộ vi xử lý, RAM, card đồ họa rời, ổ cứng, dung lượng pin và hệ điều hành. Cụ thể:

  • Với nhu cầu học tập - văn phòng: Laptop chỉ cần cấu hình tối thiểu với CPU là Intel Core i3/Celeron/Pentinum, RAM 4 GB và ổ cứng loại SSD khoảng 256 GB. Tùy theo, một số công việc văn phòng đặc trưng mà bạn có thể chọn cấu hình cao hơn chút và sao cho phù hợp với túi tiền của bạn.
  • Với nhu cầu chơi game: Nên chọn cấu hình tối thiểu là CPU Intel Core i5/AMD Ryzen 5, RAM 8 GB và ổ cứng SSD 512 GB. Ngoài ra, dòng laptop này cần sử dụng card rời (như RTX, GTX, Radeon RX,...) kèm với chất lượng màn hình từ Full HD trở lên.
  • Với nhu cầu thiết kế đồ họa: Cấu hình tối thiểu cần phải là CPU Intel Core i5, RAM 8 GB và ổ cứng nên dùng loại SSD với dung lượng từ 512 GB trở lên. Hơn nữa, máy có thể sử dụng card đồ hoạ rời và màn hình có chất lượng Full HD trở lên. Không những thế, công nghệ màn hình càng phản ánh độ chân thực hình ảnh và màu sắc thì càng tốt, sẽ hỗ trợ tối ưu cho công việc. Đồng thời, tốc độ xử lý cần phải nhanh và mạnh để khi thực hiện các thao tác thiết kế trở nên mượt mà hơn.
  • Với nhu cầu sử dụng cho doanh nhân: Nên chọn cấu hình ổn định cho đến cấu hình mạnh để đáp ứng được nhiều tác vụ cùng một lúc. Chẳng hạn, máy có CPU tối thiểu là Intel Core i5, RAM 4 GB cùng với ổ cứng SSD từ 256 GB trở lên.
Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng
Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng
Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng
Cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy